“แสงอาทิตย์” ทุบ “ปินส์” ตาปิด

“แสงอาทิตย์” ทุบ “ปินส์” ตาปิด
ชนะน็อกยก 10 ป้องแชมป์สุดหรู

“เจ้าจู” แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ ยังเหนียว ใช้สภาพร่างกายและความสดไล่ทุบผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์จนตาปิดสนิท กรรมการเห็นสภาพไม่ดีจึงโบกมือไม่ให้ออกจากมุมและยุติการชก เป็นผลให้เจ้าจูชนะน็อกไปในยกที่ 10 แบบสวยงาม ท่ากลางความประทับใจของกองเชียร์และครอบครัวตระกูลมวย 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 ที่ Space Plus BKK “เสี่ยเอี้ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ จัดรายการมวยสากลเรตติ้งอันดับหนึ่งของเมืองไทย The Fighter World Boxing โดยคู่เอกของรายการ เป็นมวยชิงแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท 140 ป. ของ “เจ้าจู” แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวไทย สถิติ ชนะ 16 , แพ้ 0 , เสมอ 0  ขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งที่ 7 กับ โฮเซ่ โรด้า จูเนียร์ ดาวรุ่งพุ่งแรงจากฟิลิปปินส์ สถิติ ชนะ 8 , แพ้ 2 , เสมอ 2 ช่องเวิร์คพอยท์ กด 23 ถ่ายทอดสด และทางเพจเฟสบุ๊ก The Fighter Thailand 

เปิดเกมยกแรก เจ้าจู ดีกรีรองแชมป์โลก WBA อันดับ 12 ใช้สภาพร่างกายและความสดที่เหนือกว่า ไล่ทุบ โฮเซ่ โรด้า อย่างสุดมัน ในขณะที่โฮเซ๋ โรด้า ก็ตอบโต้แลกหมัดและพลาดท่าเสียทีถูกหมัดเข้าเบ้าตาซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งยกที่ 9 ดวงตาปิดสนิท ทางหัวหน้าค่ายเห็นว่านักมวยฟิลิปปินส์ไม่มีสภาพที่จะแข่งขันได้ จึงเดินมาบอกกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีขอยอมแพ้ เมื่อเสียงระฆังยกที่ 10 ดังขึ้น กรรมการจึงเข้ามาดูอาการและเห็นว่าโฮเซ่ โรด้า ไม่พร้อมชก จึงยุติการชก เป็นผลให้ เจ้าจู ชนะทีเคโอยก 7 ป้องกันแชมป์WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลท์เวทครั้งที่ 7 ไปได้อย่างสวยงาม

ส่วนผลการชกคู่อื่นๆ ศักดิ์กิตติ ปัญญาอภิวงศ์ ชนะทีเคโอ ปูย่า ฟาลาฮี ชาวอิหร่าน 147 ป.ยกที่ 3 ,ฉลามศึก ทัศพงษ์สีขาบ แพ้คะแนน ทีปกร ปานเกษม 73 กก. , มวยสากลหญิง ศิริธร พันภัย แพ้คะแนน จางเหมิง ไอดอลสาวชาวจีน 48 กก.และ ปิดท้ายด้วย นันทชา ภูมิคอนสาน ชนะทีเคโอ เด่นหนองบัว วันพิชิต ศิริพนา 65 กก.ยกที่ 3

ด้าน เสี่ยเอี้ยง เผยว่า “ตอนนี้แสงอาทิตย์ เป็นรองแชมป์โลก WBA อันดับ 12 เชื่อมั่นว่าจากผลการชกไฟต์นี้ อันดับแชมป์โลกน่าจะขยับขึ้นอีก เพราะสามารถชนะน็อกดาวรุ่งพุ่งแรงของฟิลิปปินส์ไปอย่างเด็ดขาด

สำหรับรายการต่อไป เสี่ยเอี้ยง จัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ต้นเดือนเหมือนเดิม คือ วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 คู่เอก เพชรใหม่ อภิชิต พิมเสน ดีกรีแชมป์ ABF จะขึ้นชิงแชมป์ WBA Asia รุ่น 160 ป. กับ ทรอย โคลแมน นักชกจากสหราชอาณาจักร พร้อมมวยคุณภาพคับแก้วเหมือนเดิม   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ