ส.ว่ายน้ำฯ แถลงผลงาน

ส.ว่ายน้ำฯ แถลงผลงาน และเป้าหมาย ชู ผลประเมิน การบริหารจาก กกท. ได้ 5 คะแนนเต็ม

วันที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 10.30 น. 
ณ ห้องพาวิลเลี่ยน เอ ชั้น8 โรงแรม เดอะแกรนด์โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 

โดยในการประชุม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯ มอบหมายให้ พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายก เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และสโมสรสมาชิก จำนวน 169 สโมสร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 195 คน

ก่อนเริ่มการประชุมมีพิธีรับมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ ประจำปี 2566 โดยทาง พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล เป็นตัวแทนรับมอบจากภาคเอกชน จำนวน 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

ซึ่งในที่ประชุมได้มีการแถลงผลการดำเนินการประจำปี 2565 ด้านการบริหาร ผลการประเมินการบริหารจัดการอย่างมีมาตรฐานตามแนวทางการพัฒนากีฬาเป็นเลิศในปี 2565 โดยได้รับการประเมินผลจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเต็ม 5 คะแนน และในส่วนของการบริหารจัดการที่ดี สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (เวิลด์อะควอติกส์) ได้ประเมินให้การปฎิบัติของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ อยู่ในระดับเกณฑ์ดี  ซึ่งเป็นผลจากการพัฒนาและปรับระบบการบริหารจัดการของสมาคมฯ ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถตรวจสอบผลการดำเนินงานได้ชัดเจน

ด้านผลการดำเนินงานของฝ่ายกีฬา สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้ทำการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยกีฬาว่ายน้ำได้ 4 เหรียญทอง ซึ่งมากที่สุดในรอบ 7 ปี , 9 เหรียญเงิน และ 9 เหรียญทองแดง และกีฬากระโดดน้ำได้ 1 เหรียญทองแดง รวมถึงการส่งนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันรายการ ซี เอจ กรุ๊ป สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ครั้งที่ 44 ที่ประเทศมาเลเซีย กีฬาว่ายน้ำได้ 58 เหรียญทอง ซึ่งครองเจ้าเหรียญทองในรอบ 10 ปี, 43 เหรียญเงิน และ 28 เหรียญทองแดง นอกจากนี้ มีการดำเนินโครงการพิเศษว่ายน้ำเพื่อชีวิต, โครงการพี่สอนน้อง และโครงการช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ โดยสามารถสอนเยาวชนที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ รวม 4,260 คน

สำหรับวาระแถลงกิจกรรมสมาคมฯ ภายในปี 2566 สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้วางแผนส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ อาทิเช่น การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา, การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน และการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ