“ธนภรณ์-ธนลภย์”คว้าแชมป์

“ธนภรณ์-ธนลภย์”คว้าแชมป์เสือภูเขาครอสคันทรี่

สองพี่น้อง “ธนภรณ์-ธนลภย์ หะหมาน” นักปั่นทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช กอดคอกันคว้าแชมป์ครอสคันทรี่ รุ่นเยาวชนหญิงและเยาวชนชายไปครอง ในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 ที่ จ.กำแพงเพชร ด้าน “สุพัตรา คล้ายทิม” รอง ผวจ.กำแพงเพชร ปลื้มใจสองล้อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คึกคัก

การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ที่จังหวัดกำแพงเพชร สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่โรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม ได้รับเกียรติจาก นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมในพิธี โดยมี นายสุภวัฒน์ สมหารวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายคารม แสนแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม พร้อมคณะครูอาจารย์ให้การต้อนรับ

นอกจากนี้ ยังมีพิธีการส่งมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ให้แก่เทศบาลตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เจ้าภาพสนามที่ 5 โดยมี นายวันชัย เกสรสุวรรณ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลทับไทร เป็นผู้แทนรับมอบธงสัญลักษณ์เจ้าภาพ ซึ่งเทศบาลตำบลทับไทร จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม สำหรับประเภทถนนใช้เส้นทางการแข่งขันภายในสนามกอล์ฟชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จันทบุรี ส่วนประเภทเสือภูเขา แข่งขันภายในอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ นอกจากนี้เทศบาลตำบลทับไทรจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ “ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023” สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม ที่อ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ

นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 นี้ จังหวัดกำแพงเพชรได้รับประโยชน์หลายอย่าง สิ่งสำคัญที่สุดคือมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรก็มีความตื่นตัวอย่างมาก เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาเดินทางมาจากทั่วทุกภาคของประเทศ หลายคนก็ไม่เคยมาเยือนจังหวัดกำแพงเพชรเลย นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส และทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ก็จะเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชรให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จังหวัดของเรามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์มากมาย นับเป็นโอกาสอันดีของพี่น้องชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ และได้ต้อนรับนักกีฬาที่มาเยือนทุก ๆ ท่าน

ด้านผลการแข่งขันจักรยานประเภทครอสคันทรี่ รุ่นที่น่าสนใจมีดังนี้ รุ่นเยาวชนหญิง (ระยะทาง 16.50 กม.) ที่ 1 น.ส.ธนภรณ์ หะหมาน (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช) เวลา 1.15.08 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.พรพักต์ ประโพธิ์ทัง (เชียงคาน มทบ.28) เวลา 1.15.43 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.บวรลักษณ์ อินเปล่ง (สิงห์บุรี TrinX Chaoyang OKO) เวลา 1.26.38 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนชาย (ระยะทาง 20.20 กม.) ที่ 1 นายธนลภย์ หะหมาน (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์-Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช) เวลา 1.18.38 ชั่วโมง, นายกมลฐชา อินทร์ทอง (ชมรมจักรยานสงขลา & รร.หาดใหญ่วิทยา) เวลา 1.20.13 ชั่วโมง, ที่ 3 นายวิษณุพงษ์ สุวรรณทัพย์ศิริ (กรีน ไทเกอร์ บาย ไฮล์ อินเตอร์เทรด) เวลา 1.26.34 ชั่วโมง

รุ่นประชาชนชาย (ระยะทาง 27.50 กม.) ที่ 1 นายวรพงษ์ เมืองสุข จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.29.52 ชั่วโมง, ที่ 2 อส.ทพ.ปาริวัฒน์ ตั๋นเหล็ก จากทีมราชนาวี Triple S Backer เวลา 1.32.55 ชั่วโมง, ที่ 3 นายอธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย

รุ่นประชาชนหญิง (ระยะทาง 20.20 กม.) ที่ 1 น.ส.ปัณฑิตา ชิตมาตย์ ทีม Prime 19 เวลา 1.46.13 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.อรวรรณ หมื่นทุม ทีมสิงห์บุรี TrinX Chaoyang OKO มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย เวลา 2.14.09 ชั่วโมง นอกจากนี้ทั้ง 2 คนยังได้อันดับเดียวกันในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิงด้วย ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน มีกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดกำแพงเพชร โดยได้รับเกียรติจาก นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และมี นายศุภชัย ศรีงาม นายกสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวกำแพงเพชร เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง แล้วปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 มุ่งหน้าออกไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 10 กิโลเมตร และ 19.40 กิโลเมตร

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังเปิดคลินิกซ่อมรถจักรยานฟรี โดยเปิดให้ประชาชนนำรถจักรยานเก่ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้อีกครั้ง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายตาม “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีกิจกรรมประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด รวมทั้งการประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ และมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ที่มีอายุมากที่สุด และน้อยที่สุด ทั้งชายและหญิง 

ผลปรากฏว่า นักปั่นอายุมากที่สุดชาย ได้แก่ นายวัฒนะ เครือรัตนไพบูลย์ อายุ 78 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นักปั่นอายุน้อยที่สุดชาย ได้แก่ ด.ช.เกียรติรุจน์ จันขวา อายุ 6 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ ดร.สุปรีดี อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ขณะที่นักปั่นอายุมากที่สุดหญิง ได้แก่ นางพัชรา อภัยราช อายุ 64 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนนักปั่นอายุน้อยที่สุดหญิง ด.ย.พลอยนภา มั่นสกิกรณ์ อายุ 12 ปี ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ

ด้านรางวัลชนะเลิศการประกวดรถจักรยานเก่าโบราณ เป็นรถจักรยานของ ลัคนรัชช์ โมกมัน ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, ที่ 2 นายวิโรจน์ สุวรรณ์ ได้รับถ้วยเกียรติยศของ พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ขณะที่รางวัลชนะเลิศการประกวดรถจักรยานที่มีความสวยงามตกแต่งแบบประหยัด ไม่มีผู้ส่งรถเข้าร่วมประกวด

โปรแกรมการแข่งขันวันที่ 30 เมษายน มีการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด ที่บริเวณเทศบาลเมืองหนองปลิง เส้นทางจากหน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ปั่นออกไปบนถนนหมายเลข 101 ไปทางอำเภอพรานกระต่าย ผ่านศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร ผ่านโรงเรียนบ้านน้ำดิบ แล้วเลี้ยวซ้ายเยื้องกับลานมันพนัสยิ่งเจริญ มาเชื่อมกับถนนหมายเลข 3002 ผ่านบ้านเกาะสะบ้า ผ่านวัดหนองปลิง เลี้ยวซ้ายก่อนถึงฟาร์มปูบ้านคลองบางทวน ผ่านแขวงทางหลวงชนบท (ทางขวามือ) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนหมายเลข 101 ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าเทศบาลเมืองหนองปลิง ระยะทางรอบละ 19.40 กิโลเมตร

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทถนนรายการโรดเรซ รุ่นประชาชนชาย สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดทางช่องหลักหมายเลข 3 ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” เวลา 14.00-16.00 น. นอกจากนี้ก็จะมีการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการอิลิมิเนเตอร์ เริ่มเวลา 10.00 น. ที่บริเวณโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ