กกท. ร่วมกับ จ.ราชบุรี ลงนามสัญญา

กกท. ร่วมกับ จ.ราชบุรี ลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ปี 2567

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วย นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวและลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” โดยมี นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, ดร.กาณชาญ รังสีวรรธนะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง, นายสินาด รุ่งจรูญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี และผู้บริหาร กกท. ร่วมพิธี ณ โรงแรม โฟร์ ทู ซี เดอะ ชิค โฮเทล จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

ตามที่ คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย มีมติให้จังหวัดราชบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 นั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย เชื่อมั่นว่าจังหวัดราชบุรี จะมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันให้ประสบความสำเร็จ และบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ได้เป็นอย่างดี ซึ่ง 
ในการจัดแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาตินั้น ขอให้มุ่งเน้นในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อพัฒนาและสร้างนักกีฬาเยาวชนให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับชาติและระดับนานาชาติในอนาคต นอกจากนี้ยังขอให้ดำเนินการจัดการแข่งขันภายใต้นโยบาย BCG Model อีกด้วย ทั้งนี้ ในด้านการสนับสนุนการแข่งขัน การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมหารือกับภาคเอกชนถึงแนวทางการสนับสนุน และคาดหวังว่าจะได้งบประมาณมาสนับสนุนจังหวัดเจ้าภาพมากยิ่งขึ้น

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จังหวัดราชบุรี ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานส่วนท้องถิ่น เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งด้านสนามจัดการแข่งขัน, สนามฝึกซ้อม, การบริการด้านการแพทย์, ด้านบุคลากร, การขนส่งภายในจังหวัด รวมไปถึงด้านที่พักได้จัดเตรียมไว้เพียงพออย่างแน่นอน และเชื่อมั่นว่านักกีฬา ผู้ฝึกสอน กองเชียร์และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดราชบุรีจะเกิดความประทับใจอย่างแน่นอน และขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ได้คัดเลือกให้จังหวัดราชบุรีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นประโยชน์กับทางจังหวัดราชบุรี ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และสถานที่แข่งขันในฐานะเจ้าภาพ อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากตัวเลขด้านเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย

จากนั้นเป็นพิธีลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย
และจังหวัดราชบุรี ซึ่งการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2567 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 26  เมษายน พ.ศ. 2567


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ