จัดแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ ปทท .

ส.ว่ายน้ำ เตรียมจัดการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกซีเกมส์ ที่กัมพูชา

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 (อารีน่า ไทยแลนด์ สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023) จัดขึ้นโดย สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ มหาวิทยาลัยเอแบค สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 6 – 11 เมษายน 2566 โดยมีนักกีฬาว่ายน้ำทั้งไทยและต่างชาติ เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

การแข่งขันในปีนี้ นอกจากมีนักกีฬาว่ายน้ำจากสโมสรสมาชิกของไทยแล้ว ยังมีนักกีฬาจากต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันด้วย รวมทั้งหมด 984 คน โดยแบ่งเป็นนักกีฬาว่ายน้ำไทย 770 คน นักกีฬาว่ายน้ำต่างประเทศ 178 คน แบ่งเป็นนักกีฬาว่ายน้ำชาย 529 คน และนักกีฬาว่ายน้ำหญิง 419 คน

ทางด้าน “ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล ” อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ การแข่งขันรายการนี้ จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำไปแข่งขันกีฬาว่ายน้ำรายการ ซี เอจ กรุ๊ป ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2566 นอกจากนี้เป็นการทดสอบทีมนักกีฬาว่ายน้ำที่เตรียมไปแข่งขันซีเกมส์ ณ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 5 – 11 พฤษภาคม 2566 นี้อีกด้วย และประการสำคัญที่มีนักกีฬาต่างประเทศมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากทาง เวิลด์ อะควอททิค ให้การรับรองสถิติการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาว่ายน้ำนำสถิติของตนเอง ไปแข่งขันในกีฬาว่ายน้ำชิงแชมป์โลกในโอกาสต่อไปได้อีกด้วย ”

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสด โดยทีมงานของ นายธนาวุฒิ นุชตเวชวงศ์ ตลอดการแข่งขัน ผ่านทางเพจสมาคมฯ ไทยแลนด์ สวิมมิ่ง แอสโซซิเอชั่น และเพจอารีน่า ไทยแลนด์

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ