"บิ๊กหยิม" ร่วมแถลงความพร้อม

"บิ๊กหยิม" ร่วมแถลงความพร้อมก่อนช้างศึก U23 ลุย 'ซีเกมส์' ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา
 

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย "โค้ชหระ"  อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมแถลงข่าวความพร้อมของฟุตบอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในงาน "MATICHON - KHAOSOD SEA GAMES 2023" ที่ อาคารหนังสือพิมพ์ข่าวสด บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา  

โดย ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงความพร้อมของทีมชาติไทยว่า “ทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ เป็นชุดที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ความสำคัญอย่างมาก และมีการเตรียมตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายน เพราะเรามีเป้าหมายที่จะพัฒนาทีมชุดนี้ไปสู่การลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ในปีหน้า” 

“ล่าสุดทีมชุดนี้ได้ไปอุ่นเครื่องในทัวร์นาเมนต์  โดฮา คัพ ที่ประเทศกาตาร์มา มีผลงานที่ดีในระดับหนึ่ง ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณทางสโมสรที่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีม อย่างไรก็ตามถึงทีมชาติไทยจะไปเล่นในระดับเอเชียได้ดี แต่ในระดับอาเซียนต้องไม่ประมาท เราต้องทำการบ้านอย่างดี ทั้ง เรื่องของฝีเท้า, ความแข็งแกร่งทางร่างกาย และจิตใจ ซึ่งเชื่อมั่นว่าทีมชุดนี้จะประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์กลับมาได้”

"ส่วนตัวผมจะเดินทางไปดูแลนักกีฬาด้วยตัวเองตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์เลย ทั้งเรื่องของการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เรามีการเตรียมหารถด้วยตัวเอง หรือ เรื่องของอาหารไทยก็มีการวางแผนเตรียมการเอาไว้แล้วด้วยเช่นกัน" นายยุทธนา กล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 15.00 น. โดยทีมวาง สาย เอ กัมพูชา (เจ้าภาพ) และ สาย บี เวียดนาม (แชมป์เก่า)  

ส่วน ทีมชาติไทย ถูกจัดอยู่ในโถ 2 กับ อินโดนิเซีย  ขณะที่ โถ 3 มาเลเซีย กับ เมียนมา, โถ 4 สิงคโปร์ กับ ฟิลิปปินส์ และ โถ 5 สปป.ลาว กับ ติมอร์-เลสเต
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ