ระเบิดศึกอีสปอร์ต'ซาอุดิ-ไทย'

ระเบิดศึกอีสปอร์ต'ซาอุดิ-ไทย'
2ทีมชาติดวล'โดต้า-สตรีตไฟต์เตอร์'ที่พัทยา


นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย​ นายสันติ​ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย​ และ​ เจ้า​ชาย​ ไฟซัล บินบานดา บินสุลต่าน อัลชะอูด นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตกระชับมิตร​ ไทย-ซาอุดิอาระเบีย "ซาอุดิ-ไทย​ อีสปอร์ต​ อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์" ที่ศูนย์การค้า​เซ็นทรัล​ พัทยา จังหวัดชลบุรี​ เมื่อวันที่​ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายสันติ​ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย​ กล่าวว่า น่ายินอย่างยิ่งที่กีฬาอีสปอร์ตแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าทุกวันนี้ไม่ได้เป็นแค่เกมอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นทั้งการแข่งขันกีฬาและสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศได้มากเพียงใด และในงานนี้จากที่นักกีฬาไทยสามารถไปคว้าแชมป์พับจี​ ออนไลน์​ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย พร้อมรับเงินรางวัลรวมกว่า 26 ล้านมาได้เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ทางเจ้าชายไฟซัล และนักกีฬาทีมชาติของซาอุดิอาระเบียอยากที่จะมาร่วมจัดงานแข่งขันกระชับมิตรและเปลี่ยนทักษะทางกีฬาอีสปอร์ตที่ประเทศไทยครั้งนี้ขึ้นมา 

ด้านสาเหตุที่เลือกเมืองพัทยาเป็นสนามแข่งขันนั้น ทางประมุขกีฬาอีสปอร์ตของไทยเผยว่า เราต้องการที่จะแสดงจุดแข็งของประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยวและที่นี่เป็นเมืองที่ทันสมัย​ มีชาวต่างชาติแวะเวียนมาที่พัทยานี้เยอะมากๆ ตลอดเวลา สร้างความภาคภูมิใจให้แก่คนไทย และถ้ามีโอกาสเราจะขยายไปจังหวัดอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆ 

"นักกีฬาอีสปอร์ตเกมโดต้า​ 2 และ​ สตรีต​ ไฟต์เตอร์​ 5 ทีมชาติซาอุดิอาระเบียจะมาแข่งแมตช์อุ่นเครื่องกับนักกีฬาทีมชาติไทยในวันที่ 28-29 เม.ย.66 ส่วนในวันที่ 30 เม.ย.จะเป็นการแข่งขันแบบกระชับมิตรร่วมกันอย่างเป็นทางการ ซึ่งซาอุดิอาระเบียเองเป็นชาติที่เริ่มมีอิทธิพลต่อวงการอีสปอร์ตโลกมากขึ้น​ การร่วมงานกันครั้งนี้กับประเทศไทยย่อมต้องเกิดประโยชน์และผลลัพธ์มากมายต่อไปในภายภาคหน้าอย่างแน่นอน ผมอยากเชิญชวนชาวอีสปอร์ตของไทยเดินทางมาร่วมชมกิจกรรมทั้ง 3 วันกันเยอะๆ เพราะภายในงานมีกิจกรรมที่จะรอมอบของขวัญให้แก่ทุกท่านมากมาย" นายสันติ​ กล่าว 

สำหรับ​โปรแกรมรายการ "ซาอุดิ-ไทย​ อีสปอร์ต​ อินวิเตชั่น เฟรนด์ลี่ แมตช์" ระหว่างวันที่​ 28-30 เม.ย.​66 ที่ศูนย์การค้า​เซ็นทรัล​ พัทยา จังหวัดชลบุรี​ ทัพอีสปอร์ตเกมโดต้า​ 2 และ​ เกมสตรีต​ ไฟต์เตอร์​ 5 ทีมชาติซาอุดิอาระเบียจะแข่งขันกับทีมตัวแทนประเทศไทย ทีม​ 1 ในวันที่ 28 เม.ย.66, แข่งขันกับทีมตัวแทนประเทศไทย ทีม​ 2 ในวันที่ 29 เม.ย.66 และจะแข่งขันกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ทั้ง 2 เกม​ ในวันที่ 30 เม.ย.66 นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยยังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันเกมอารีน่า ออฟ​ วาลอร์ หรือ​ อาร์โอวี​ ตลอดทั้ง 3 วันถึง​ 3 รายการ​ โดยเงินรางวัลรวมทั้ง 3 รายการสูงถึง​ 100,000 บาทด้วยกัน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ