“พลเอกเดชา” พอใจภาพรวม

“พลเอกเดชา” พอใจภาพรวม
สองล้อ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์
แต่ผลแข่งขันทีมไทยยังไม่ผ่าน
เร่งปรับปรุงก่อนสู้ศึกซีเกมส์

“แอนตัน คุซมิน” นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน โชว์พลังขาที่แข็งแกร่งปั่นขึ้นภูเขาที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เป็นคนแรก แถมทิ้งห่างคู่แข่งหลายช่วงตัวในศึกสองล้อ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” สเตจที่ 3 เส้นทางจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปยัง จ.นครราชสีมา ระยะทางรวม 195 กม. ด้าน ส.อ.ณัฐพล จำชาติ นักปั่นทีมชาติไทย ได้เจ้าความเร็ว IS2 ขณะที่ “เสธ.หมึก” เผยภาพรวมการจัดการแข่งขันประสบความสำเร็จ ทุกจังหวัดให้ความร่วมมือดีมาก แต่ผลการแข่งขันของนักปั่นไทยถือว่ายังไม่ผ่าน ต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน อาจส่งผลกระทบคชต่อความหวังในการลุ้นเหรียญซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา

การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 3 เมษายน เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย สเตจที่ 3 เส้นทางเริ่มจากหน้าศาลกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า) ผ่านจังหวัดลพบุรี-ผ่านจังหวัดสระบุรี-เข้าเส้นชัยที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 195 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี, นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี, นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ร่วมในพิธี

นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นพ.เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมในพิธี โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ให้ชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน และเผยแพร่ออกไปทั่วโลก ซึ่งในสเตจที่ 3 มียอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซบุ๊กไลฟ์ มากกว่า 360,000 วิว

ขณะเดียวกันระหว่างเส้นทางการแข่งขันที่จังหวัดลพบุรี คณะผู้บริหารของจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลพบุรีได้ออกมาต้อนรับขบวนนักกีฬาตามจุดต่าง ๆ เริ่มจาก นางเพชรรัตน์ เลิศรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ให้การต้อนรับที่ อบต.โก่งธนู ซึ่งเป็นรอยต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยากับลพบุรี, นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ให้การต้อนรับขบวนนักกีฬาที่วงเวียนพระนารายณ์ และนายวชิระ เกตุพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ให้การต้อนรับนักกีฬาบริเวณก่อนเข้าสันเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นอกจากนี้ที่จังหวัดสระบุรี นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับนักกีฬาที่ท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

ด้านผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 3 เป็นของ แอนตัน คุซมิน นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน ซึ่งโชว์พลังขาที่แข็งแกร่งปั่นขึ้นภูเขาที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เป็นคนแรก ด้วยเวลา 4.45.43 ชั่วโมง แถมทิ้งคู่แข่งขาดลอย, อันดับที่ 2 จาง คยุง กู นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ เวลา 4.46.40 ชั่วโมง, อันดับที่ 3 ปาร์ค คียอน วู นักปั่นเกาหลีใต้จากทีมแอลเอ็กซ์ เวลา 4.50.46 ชั่วโมง โดยผู้นำเวลารวมยังเป็นของ บัตไซคาน เท็จชบายาร์ นักปั่นจากทีมรู้ใจ ออนไลน์ อินชัวรันซ์ ด้วยเวลา 11.20.28 ชั่วโมง ได้ครอง “เสื้อเหลือง” ต่อไป ส่วนนักปั่นไทยที่ทำอันดับดีที่สุด ได้แก่ “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ได้อันดับที่ 9 เวลา 4.50.56 ชั่วโมง

รางวัลเจ้าความเร็วประจำสเตจ หรือ Intermadiate Sprint (IS) มีทั้งหมด 2 จุด ปรากฏว่า IS1 (กม.ที่ 51) คี เซอ ยี่ นักปั่นมาเลเซีย จากทีมตรังกานู โพลีกอน ได้อันดับ 1 โดยมี ส.อ.ณัฐพล จำชาติ นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 3 ส่วน IS2 (กม.ที่ 103) ส.อ.ณัฐพล จำชาติ นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 1 

รางวัลเจ้าภูเขาประจำสเตจ หรือ King of the Mountains (KOM) ทั้งหมด 2 จุด ปรากฏว่า KOM1 จาง คยุง กู นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ ได้อันดับ 1 ส่วน KOM2 แอนตัน คุซมิน นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน ได้อันดับ 1 ขณะที่ตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจ ได้แก่ แอนตัน คุซมิน นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน

รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว เป็นของ บัตไซคาน เท็จชบายาร์ นักปั่นจากทีมรู้ใจ ออนไลน์ อินชัวรันซ์ มี 33 คะแนน ได้ “เสื้อเขียว” ไปครอง นอกจากนี้รางวัลผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม เป็นของ คูซูม่า เทอร์รี่ ยูดา ทีมชาติอินโดนีเซีย ด้วยเวลา 11.22.42 ชั่วโมง ได้ “เสื้อม่วง” ไปครอง โดยรางวัลคะแนนรวมเจ้าภูเขาได้แก่ จาง คยุง กู นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ มี 13 คะแนน ได้ “เสื้อลายจุด” 

ด้านเวลารวมประเภททีม ได้แก่ ทีมชาติอินโดนีเซีย เวลา 34.07.45 ชั่วโมง พร้อมทั้งครองเวลารวมประเภททีมเอเชียด้วย ขณะที่ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล อยู่อันดับ 2 เวลา 34.19.04 ชั่วโมง สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

สำหรับการตีธงก่อนนักกีฬาเข้าเส้นชัยและการมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา ได้รับเกียรติจาก นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายวีระชาติ ทุ่งไผ่แหลม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, น.ส.ธีรารัตน์ ร่มรื่น ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดนครราชสีมา, นายชัยยา ห้วยหงส์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, นายกิตติชัย รุ่งไพบูลย์วงศ์ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, นายชนม์บันลือ ศิวาคม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา, พลเอกวีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, พลตรีพลศักดิ์ ศรีเพ็ญ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, พ.อ.สุนทร สัมฤทธิ์สุทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ, นายคณัสชนม์  ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง, พ.ต.อ.โยธิน วรรณทวี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหมูสี

หลังการแข่งขัน พลเอกเดชา เปิดเผยว่า หากมองภาพรมการแข่งขันถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะได้รับความร่วมมือจากทุก ๆ จังหวัด ตั้งแต่จังหวัดกาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, อ่างทอง, พระนครศรีอยุธยา, ลพบุรี, สระบุรี มาจนถึงนครราชสีมา ซึ่งตลอดสองข้างทางมีผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด และพี่น้องประชาชนออกมาคอนโบกธงต้อนรับสร้างความประทับใจให้แก่นักกีฬาเป็นอย่างมาก ส่วนผลการแข่งขันของนักปั่นไทยตนได้บอกกับ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนว่าอย่าประมาท การปล่อยให้คู่แข่งหนีห่างเกินไปแล้วจะมาไล่บี้ตอนปั่นขึ้นเขามันไม่ทันการ ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 สเตจ ต้องมาวิเคราะห์หาจุดบกพร่องว่าเกิดจากอะไร เรื่องสภาพอากาศร้อนคงไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะนักกีฬาต่างชาติเขาก็เจออากาศร้อนเหมือนกัน

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ผลการแข่งขันของนักปั่นไทยทั้งระดับทีมอาชีพ และทีมชาติในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากคู่แข่งในอาเซียนก็ไม่ธรรมดา ทั้งมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย รวมทั้งทีมหญิงก็มีเวียดนาม แต่ละทีมล้วนมีความแข็งแกร่ง ถ้าหากประมาทและไม่เร่งแก้ไขจุดบกพร่องโอกาสที่จะได้เหรียญทองคงลำบาก ซึ่งในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ทัพนักปั่นไทนก็จะเดินทางไปเมืองเสียมเรียบ หลังจากจบศึก “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ก็เท่ากับว่าเหลือเวลาเตรียมตัวอีกแค่ 20 วัน ดังนั้นภาพรวมในการจัดการแข่งขันผ่าน 100% แต่ผลการแข่งขันยังไม่ผ่าน ต้องแก้ไขโดยด่วน

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมา และพี่น้องชาวโคราช รู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสได้ต้อนรับนักกีฬาระดับนานาชาติในการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” โดยสเตจที่ 3 นักกีฬาได้เข้ามาสู่พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในอำเภอปากช่อง ซึ่งได้รับการยกให้เป็นมรดกโลก เป็นพื้นที่ศึกษาธรรมชาติ เป็นแหล่งโอโซนให้พี่น้องประชาชนได้มาพักผ่อนกัน และเป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าที่มีชื่อเสียงระดับโลก นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของโคราชให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก นอกจากนี้จังหวัดนครราชสีมาได้รับการเลือกให้เป็น Sport City หรือ เมืองกีฬา ก็พร้อมที่จะจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ พี่น้องประชาชนชาวโคราชมีความยินดีที่ได้ต้อนรับคณะนักกีฬาจากทุกประเทศ และหวังว่าทุกท่านจะเกิดความประทับใจที่ได้มาเยือนจังหวัดนครราชสีมา 

ด้านโปรแกรมการแข่งขันสเตจที่ 4 วันที่ 4 เมษายน เส้นทางเริ่มจากหน้าร้าน Prime19 อำเภอปากช่อง ผ่านจังหวัดปราจีนบุรี ไปเข้าเส้นชัยบริเวณหน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ระยะทาง 203.20 กิโลเมตร.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ