ยิมส่ง “ปอปอ-มาช่า”ล่าแชมป์โลก

ยิมส่ง “ปอปอ-มาช่า”ล่าแชมป์โลก
แสกน 9 ชาติคู่แข่งเอเชี่ยนเกมส์ 

                     
สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมส่ง 2 ยิมลีลาร่วมท้าทายความสามารถรายการใหญ่ “เวิลด์คัพ” ที่ประเทศอุซเบกิสถาน สะสมคะแนนโอลิมปิกเกมส์ “ครูไก่” ยอมรับว่าเป็นเรื่องไม่ง่าย แต่อนาคตถือว่าคุ้มเกินคาด กับการเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ที่จีนในเดือนกันยายน 
จากที่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ตัดการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ไม่มีการชิงเหรียญทองเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ต้องปรับแผนครั้งใหญ่ด้วยการส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา จำนวน 2 คนได้แก่ “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร เจ้าของ 5 เหรียญทอง ชิงแชมป์ประเทศไทย และ น.ส.มารีญา แวอุเซ็ง (มาช่า) วัย 14 ปี นักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์โลก ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2566 โดยเป็นรายการใหญ่ รอบคัดเลือกสะสมคะแนนในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า รายการนี้จะร่วมเดินทางไปจำนวน 4 คน นักกีฬา 2 คน และ “ครูบาส” น.ส.ปิยรัตน์ ธนะพัฒน์ อดีตนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทยปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนท่าเต้น ซึ่งเป็นรายการใหญ่มีประเทศเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 45 ชาติ โดยเป็นนักกีฬาจากทวีปเอเชียจำนวน 10 ชาติ ประกอบด้วย จีน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, คีร์กิสถาน, คาซัคสถาน, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไทย และ อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ)  ทุกชาติล้วนแล้วแต่มีดีกรีแชมป์โลกด้วยกันทั้งสิ้น ยอมรับว่าถึงระดับนี้แล้วไม่มีอะไรได้มาอย่างง่าย ทุกอุปกรณ์ที่ลงแข่งขันต้องใช้ ประสบการณ์และความสามารถอย่างเต็มที่ โอกาสดี ๆ อย่างนี้ไม่มีอีกแล้ว ถือว่าคุ้มเกินคาด ที่สำคัญการแข่งขันครั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้ไปเพื่อหาประสบการณ์ แต่ไปเพื่อหวังผลที่ดี อย่างน้อยได้เห็นคู่แข่งในเอเชียจำนวน 9 ชาติ ศักยภาพมากขนาดไหน ก่อนกลับมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อเจอกันในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน ในเดือนกันยายน ที่จะถึงอีกด้วย 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ