เบตง เกณฑ์ทหารเบตงคึกคัก

เบตง เกณฑ์ทหารเบตงคึกคัก

เบตง การตรวจเลือกทหารกองเกินเบตงคึกคัก ญาติมิตรให้กำลังใจจำนวนมาก ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


      วันที่ 2 เม.ย.66 ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนจงฝามูลนิธิ ซึ่งเป็นสถานที่คัดเลือกทหารในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา พ.ท.คณิน พรมมาวัน ผบ.ร.152 พัน.1ได้เป็นประธานการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี2566 โดยมีชายไทยผู้ที่ถึงเกณฑ์คัดเลือกซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่ ต.ธารน้ำทิพย์ ต.ตาเนาะแมเราะ.และ ต.อัยเยอร์เวง เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก เพื่อคัดเลือกทหารกองประจำการเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดา พ่อแม่ ญาติ พี่น้อง ของผู้รอคัดเลือกการเกณฑ์ทหารมาคอยให้กำลังใจลูกหลานอยู่บริเวณด้านหน้าโรงเรียน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ห้ามญาติเข้ามาในบริเวณโรงเรียน พร้อมวางมาตรการการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองดูแลพื้นที่ทั้งภายในสถานที่คัดเลือกและบริเวณโดยรอบ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้จัดเตรียมสถานที่เก้าอี้ไว้ให้ผู้ที่มานั่งคอยตรงบริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งก็มีญาติพี่น้องผู้เข้ารับการตรวจเลือกเดินทางมานั่งคอยตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งบางครอบครัว ก็ได้เตรียมเสื่อ มานั่งคอย นอนคอย และยังเตรียมอาหารมารับประทานระหว่างรอคอยอีกด้วย
     พ.ท.คณิน พรมมาวัน ประธานการตรวจเลือกทหาร กล่าวว่า การคัดเลือกและการตรวจเลือกในวันนี้ คณะกรรมการจะกระทำด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส โดยจะคัดเลือกผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีขนาดร่างกายตามที่ราชการกำหนด ไม่มีโรค ที่ขัดต่อการรับราชการทหาร  การปฏิบัติของคณะกรรมการในขั้นตอนต่างๆนั้น หากผู้ใดเห็นว่าไม่ถูกต้องก็โต้แย้งได้ทันที หากเห็นว่าคณะกรรมการกระทำการไม่เป็นธรรม หรือมีการทุจริต ในระหว่างการตรวจเลือกไม่ว่ากรณีใดๆก็ให้แจ้งมายังตนซึ่งเป็นประธานได้ทันที 


     ด้าน พ.ต.จักพงษ์ แก้วนาง กรรมการสัสดีจังหวัด คณะที่2 เปิดเผยว่า การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ในพื้นที่อำเภอเบตง จ.ยะลา จะแบ่งออกเป็น 2 วัน วันแรก จะเป็นชายไทยที่มีอายุ 21 ปี บริบูรณ์ มีภูมิลำเนาอยู่ในตำบลอัยเยอร์เวง ตำบลตาเนาะแมเราะ และตำบลธารน้ำทิพย์ ต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารจำนวน 38 นาย แยกเป็นทหารบก 22 นาย ทหารเรือ 16 นาย ส่วนในวันพรุ่งนี้ เป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในตำบลเบตง และตำบลยะรม ต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารจำนวน 33 นาย แยกเป็นทหารบก 21 นาย ทหารเรือ 12 นาย รวมจำนวนชายไทยที่เข้ารับราชการทหารในพื้นที่อำเภอเบตง จำนวนทั้งสิ้น 71 นาย

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ