"ก้อง-สมเกียรติ" คว้ากริดที่ 3

แฟนชาวไทยเฮ! "ก้อง-สมเกียรติ" คว้ากริดที่ 3 ล่าแชมป์ โมโตทู สนาม 2 อาร์เจนตินา

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้เฮสนั่น หลัง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ผงาดคว้ากริดที่ 3 ในศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก 2023 สนาม 2 อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ได้ล่าชัยชนะแรกของปีด้วยการออกตัวจากแถวหน้าในวันอาทิตย์นี้ที่ อาร์เจนตินา

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 2 รายการ อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายและสปรินต์เมื่อคืนวันเสาร์ 1 เมษายนที่ผ่านมา ณ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนตินา

โดยนับเป็นหนึ่งในสุดสัปดาห์ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยติดตามอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างผลงานสุดร้อนแรง กดเวลาคว้าอันดับ 3 ในรอบควอลิฟายด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 42.520 วินาที เร็วกว่าสถิติตลอดกาลของปีที่ผ่านมา ตามหลังเจ้าของโพลเพียง 0.048 วินาทีเท่านั้น

จากผลงานดังกล่าว ส่งผลให้ "ก้อง" สมเกียรติ ได้ออกสตาร์ตจากแถวหน้า สร้างโอกาสลุ้นคว้าโพเดียมและคว้าชัยชนะอย่างมากในสุดสัปดาห์นี้ที่ อาร์เจนตินา โดยนักบิดไทยมีการซ้อมจำลองการแข่งขันด้วยความเร็วคงที่อันยอดเยี่ยม

ส่วนผลงานของนักบิดฮอนด้าในรอบสปรินต์ ของ โมโตจีพี ปรากฏว่า ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า จบเรซในอันดับ 11 ตามหลังผู้ชนะ 5.574 วินาที ตามด้วย อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทชาวสแปนิชหมายเลข 42 ในอันดับ 15 ตามหลัง 8.687 วินาที ขณะที่ โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า พลาดล้มต้นเรซไม่จบการแข่งขัน

ศึก กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนนี้ เริ่มต้นในรุ่น โมโตทู เวลา 22.15 น. และรุ่น โมโตจีพี 00.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV 

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #HondaTeamAsia

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ