ททท. หนุน WBC จัด อเมซิ่งมวยไทย

ททท. หนุน WBC จัด อเมซิ่งมวยไทย ที่เวนิส เชื่อมความสัมพันธ์ ไทย-อิตาลี 155 ปี 

  
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าส่งเสริมกีฬามวยไทยเป็นซอฟพาวเวอร์อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับ สภามวยโลกมวยไทย องค์กรมวยชั้นนำของโลก และ เทศบาลเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี จัดงาน WBC AMAZING MUAYTHAI WORLD FESTIVAL ขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 25 มิถุนายน ณ เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เชื่อมความสัมพันธ์ไทย-อิตาลี 155 ปี  

เมื่อเวลา 15.00 น. วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย กรุงเทพฯ พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเซีย (WBC Asia) และ ประธานสภามวยโลกมวยไทย (WBC MuayThai) พร้อมด้วย นายเปาโล ดีโอนิซิ (H.E. Mr. Paolo Dionisi) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย และ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ร่วมกันแถลงข่าว การจัดมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลกในงาน WBC AMAZING MUAYTHAI WORLD FESTIVAL ณ เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 22 – 25 มิถุนายน 2566 เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-อิตาลี ครบรอบ 155 ปี
 
ภายในงานมีการกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ โดย นายเปาโล ดีโอนิซิ ได้กล่าวชื่นชมมิตรภาพระหว่างไทย-อิตาลี ที่มีมาอย่างยาวนาน และที่สำคัญการจัดงานขึ้นที่เมืองเวนิสในครั้งนี้ ยังเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์การเสด็จประภาสยุโรปครั้งแรกของรัชกาลที่ 5  เมื่อ 155 ปีที่แล้ว ซึ่งพระองค์ท่านได้เสด็จเยือนเมืองเวนิสเป็นแห่งแรก อีกทั้งกรุงเทพก็เคยถูกขนานนามว่าเวนิสตะวันออกด้วยเช่นกัน งานนี้จึงกล่าวได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ตอบโจทย์ครบทุกมิติ

ทางด้านนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร ได้กล่าวว่า ททท.พร้อมส่งเสริมกีฬามวยไทยซึ่งเป็น 1 ใน 5 ซอฟพาวเวอร์ของประเทศ โดยจับมือกับ WBC MuayThai ซึ่งเป็นองค์กรมวยไทยภายใต้การนำของ สภามวยโลก (WBC) องค์กรกีฬามวยอันดับหนึ่งของโลก เพื่อร่วมกันส่งเสริมมวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวนำรายได้เข้าประเทศจากนักท่องเที่ยวคุณภาพ ภายใต้แคมเปญ “Amazing MuayThai” ต้องการ
สร้างประสบการที่ทรงคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัย สุขลักษณะ สาธารณูปโภค การเดินทาง ที่สำคัญอย่างขาดไม่ได้คือ ได้มาถึงเมืองมวยอันแท้จริง นั่นคือมวยไทยในเมืองไทย
 
นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวนักมวยเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้แทนเยาวชนไทยไปแข่งขันในรายการนี้ จำนวน 8 คน ประกอบด้วย ฐานีจูเนียร์ เทศบาลบางเขาแกรก อายุ 16 ปี , ขวัญข้าว ลูกพ่อเสือ อายุ 16 ปี , ยอดเพชรโท บูมเด็กเซียน อายุ 13 ปี , ฐานทัพ อัครเทวา อายุ 11 ปี , เจริญลาภ ส.ทะแกล้วพันธุ์ อายุ 14 ปี , เพชรมรกต โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว อายุ 13 ปี , อองรี โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว อายุ 17 ปี  และ เอกพยัคฆ์ ศ.พลับพลานารายณ์ อายุ 13 ปี โดยทั้งหมดจะร่วมกันฝึกซ้อมกันที่ค่ายมวยศิษย์สองพื่น้อง
 
ด้าน พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ เผยว่า ตนเองได้เข้ามารับตำแหน่งประธาน WBC Asia และ WBC MuayThai สืบต่อจาก พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Lifetime President และ WBC Supreme Council เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับ “วันมวยไทยแห่งชาติ” และได้มีส่วนร่วมกับ กองทัพบก ,ททท. และ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ฯ สนับสนุนการจัดงานไหว้ครูมวยไทยบันทึกสถิติโลกอันยิ่งใหญ่ เพื่อให้ทุกคนตระหนักว่า “มวยไทย” คือกีฬาประจำชาติไทย และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของประเทศ ซึ่งต่อไปจะร่วมกับ ททท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันเผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างประเทศ โดยในปีนี้จะจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลี เนื่องในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ไทย-อิตาลี 155 ปี เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากประเทศสมาชิกเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อันจะช่วยเผยแพร่กีฬามวยไทยสู่สากลได้อย่างงดงาม และช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในอนาคตได้อย่างเป็นรูปธรรม ขอขอบคุณ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท สิงห์คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท TKC จำกัด (มหาชน) และ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ให้การสนับสนุนทีมเยาวชนไทยได้ไปแข่งขันในรายการนี้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ