“แสงอาทิตย์” ป้องกันแชมป์ WBA Asia

“แสงอาทิตย์” ป้องกันแชมป์ WBA Asia ครั้งที่ 7 “เสี่ยเอี้ยง” ดึง “ไอดอลจีน” สร้างเรตติ้งให้รายการ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2566 ที่มิรินคลับ มีพิธีชั่งน้ำหนักและประชุมกติกามวยชิงแชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์ไลท์เวท 140 ป. ของ แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวไทย สถิติ ชนะ 16 , แพ้ 0 , เสมอ 0  ขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งที่ 7 กับ โฮเซ่ โรด้า จูเนียร์ ดาวรุ่งพุ่งแรงจากฟิลิปปินส์ สถิติ ชนะ 8 , แพ้ 2 , เสมอ 2 ซึ่งชกเป็นคู่เอกนำรายการ The Fighter World Boxing วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 ที่ Space Plus BKK ช่องเวิร์คพอยท์ กด 23 ถ่ายทอดสด เวลา14.00 – 15.45 น. และทางเพจเฟสบุ๊ก The Fighter Thailand จัดโดย ปมต. “เสี่ยเอี้ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์

สำหรับการชั่งน้ำหนัก นักมวยทุกคนทุกคู่เตรียมตัวมาดี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด นำทีมโดย แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ กับ โฮเซ่ โรด้า จูเนียร์ 140 ป. , ศักดิ์กิตติ ปัญญาอภิวงศ์ พบ ปูย่า ฟาลาฮี ชาวอิหร่าน 147 ป. ,ฉลามศึก ทัศพงษ์สีขาบ พบ ทีปกร ปานเกษม 73 กก. , นันทชา ภูมิคอนสาน พบ เด่นหนองบัว วันพิชิต ศิริพนา 65 กก. และ ปิดท้ายด้วยมวยหญิง ศิริธร พันภัย พบ จางเหมิง ชาวจีน 48 กก.

ด้าน เสี่ยเอี้ยง เผยว่า “ตอนนี้แสงอาทิตย์ เป็นรองแชมป์โลก WBA อันดับ 12 เชื่อมั่นว่าหากทำฟอร์มดีๆ อีก 2 – 3 ไฟต์ ช่วงกลางปีนี้น่าจะติดท็อปเท็นอย่างแน่นอน ส่วนโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกบอกได้เลยว่าพร้อมแล้ว ส่วนคู่ชกของแสงอาทิตย์ นักมวยรายนี้ก็ไม่ธรรมดา เมื่อดูสถิติแพ้ 2 หนของเขา ครั้งแรกเป็นการแพ้ไฟต์แรกนัดเปิดตัว ส่วนครั้งที่สองไปแพ้ที่ประเทศญี่ปุ่นเรียกว่ามหาหินมาก ดังนั้นจึงประมาทไม่ได้เลย 

นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้แฟนๆจับตามอง ศักดิ์กิตติ ปัญญาอภิวงศ์ ซึ่งไฟต์ล่าสุดชกได้ดีมากๆ หากนัดนี้ทำดีอีกจะให้เข้าสังกัดของตนต่อไป และอีกคู่ที่ไม่ได้ถ่ายทอดทางทีวี แต่อยากให้ดูทางเพจของตน คือคู่มวยหญิง โดยนักมวยจีนเป็นไอดอลของจีนที่มีแฟนคลับติดตามจำนวนมากซึ่งเธออยากจะชกมวยครั้งแรกเพื่อท้าทายตัวเอง เจอกับ นักมวยสาวไทยหน้าตาดีชกมวยสากกลครั้งแรกเหมือนกัน ซึ่งจะเป็นอีกมิติหนึ่งที่ทำให้ชาวจีนสนใจรายการมวยสากลของไทยมากขึ้นด้วย 

สำหรับรายการต่อไป เสี่ยเอี้ยง จัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ต้นเดือนเหมือนเดิม คือ วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 คู่เอก เพชรใหม่ อภิชิต พิมเสน ดีกรีแชมป์ ABF รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท 168 ป. จะขึ้นชิงแชมป์ WBA Asia ต่อไป กับนักชกต่างชาติ พร้อมมวยคุณภาพคับแก้วเหมือนเดิม   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ