'บิ๊กหยิม' พอใจภาพรวมผลงานช้างศึก U23

ผู้อำนวยการทีมชาติไทย U23 พอใจภาพรวมผลงานช้างศึก U23 พร้อมมอบเงินสร้างขวัญกำลังใจ

ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พอใจภาพรวมผลงานทัพช้างศึก​ U23 พร้อมมอบเงินสร้างขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาและทีมงาน​ หลัง​ทำผลงานคว้าอันดับ​ 4​ ในการแข่งขัน ฟุตบอล โดฮาคัพ 2023 ​ที่ประเทศกาตาร์​ 

ทีมชาติไทย U23 ลงสนามทั้งหมด 3 นัด และเสมอ​ ซาอุดิอาระเบีย U23 2-2. ชนะ​ กาตาร์ U23 1-0ในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่จะพ่ายต่อ​ คูเวต 0-1​ ในรอบชิงอันดับ​ 3 ​พร้อมคว้าอันดับ 4 ไปครอง

โดยล่าสุดทาง ผู้อำนวยการทีมชาติไทย ที่เดินทางไปให้กำลังใจ​ และอยู่ดูแลเคียงข้าง​ทัพช้างศึก​ U23​ ที่เมือง​ ประเทศกาตาร์​ ครั้งนี้เปิดเผยว่า 

"ภาพรวมของทีมชาติไทย U23 ปี ในครั้งนี้ ถือว่าน่าพอใจ เราได้พบกับชาติที่แข็งแกร่งกว่า แต่น้องๆ ก็ทำผลงานได้ดีด้วยการคว้าอันดับ 4 จากทั้งหมด 10 ชาติ ที่เข้าร่วมแข่งขัน" 

"ประสบการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าจะช่วยต่อยอดให้กับน้องๆ นักกีฬา รวมถึงผู้ฝึกสอนและทีมงานทุกๆ คน ก่อนเข้ารวมแข่งขันในรายการสำคัญๆ ต่อไป ซึ่งเราจะกลับไปสรุปภาพรวมทั้งหมดให้กับสมาคมฯ รับทราบ รวมถึงแผนงานก้าวต่อไป"

"สำหรับทีมชุดนี้เรามีแผนสร้างทีมระยะยาว และมีรายการสำคัญๆ รออยู่ทั้ง ซีเกมส์ ที่กัมพูชา ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ต่อด้วย AFC U23 ASIAN CUP QUALIFIERS ช่วงปลายเดือนสิงหาคม ถึง กันยายน และฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ในช่วงเดือนตุลาคม โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส"

"ผมมีความตั้งใจที่จะอำนวยความสะดวก ตลอดจนสนับสนุนทีมชาติไทยชุดนี้ เดินหน้าสู่เป้าหมายอย่างราบรื่น ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วม สโมสรต้นสังกัดนักกีฬาทุกคน สื่อมวลชน ขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ทั้งที่เข้ามาเชียร์น้องๆ ถึงขอบสนาม และส่งกำลังใจมาจากประเทศไทย"  

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพิ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยทัวร์นาเมนต์ต่อไปคือ เข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพช่วง ระหว่างวันที่ 30 เมษายน -17 พฤษภาคม 2566

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ