แกรนด์​โอเพ่นนิ่ง​ Special "America Taekwondo"

แกรนด์​โอเพ่นนิ่ง​ Special "America Taekwondo" เชียงใหม่​

เมื่อ​วันที่​ 25 มี.ค.66 ที่​โครงการ​ J Space 88  เลขที่ 16/8 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่​ มีงานแถลงข่าว พร้อมทำบุญเปิดโรงเรียนสอน อเมริกาเทควันโด "America Taekwondo" โดย Coach ชาวเกาหลีใต้ สัญชาติอเมริกัน "โค๊ชเช"เเกรนด์มาสเตอร์ เช ซอง มุน "Master Chae Song Mun" โดยมีนายนิวัฒน์ ศิริสานต์ กรรมการผู้จัดการโครงการ J Space, นางสาว จันทรา สุขตรี ผู้บริหาร America Taekwondo และนางสาว ปรีดาภรณ์ เจริญผล (ครูผู้ช่วย) พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีในครั้งนี้

ประวัติ​ความเป็นมาของ เเกรนด์มาสเตอร์ เช ซอง มุน (โค้ช)  "Master Chae Song Mun" เป็นผู้ก่อตั้งและหัวหน้า Master of America Taekwondo Center  เขาใช้เวลากว่า 32 ปี ในการศึกษาศิลปะการต่อสู้  เขาได้รับการฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวได้เเก่ เทควันโด ฮับกิโด โฮชิน โซล และยูโด  Grand Master Mun เป็นอาจารย์ที่ผ่านการรับรองสายดำระดับ 7 (7th Dan)เเละ เขายังเป็นผู้ตัดสินที่ได้รับการรับรองจาก USAT และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงใบรับรองการชื่นชมนานาชาติ จดหมายรับรอง และการอ้างอิงจาก Kukkiwon (WTF) ในกรุงโซล ประเทศเกาหลี  นอกจากนี้ Grand Master Mun ยังได้รับการยอมรับในด้านความเป็นผู้นำและความเป็นเลิศ  เขาได้รับรางวัล Officiating Award จาก USTU Presidential Cup, Certificate of Appreciation for the 22nd Junior Olympics, a Kids Martial Arts Appreciation Award, a Taekwondo Instructor Training Certificate from WTF and WTF Citations ในปี 1999, 2000, 2001 และ 2003 

นอกเหนือจากนั้นยังดูเเลและบริหารโรงเรียนอีกสามแห่งอีกด้วย Grand Master Mun ยังดำรงตำแหน่งประธานสมาคมกีฬาสมัครเล่นเทควันโดเเห่งเกาหลีสำหรับ Silicon Valley (2543-2544, 2547-ปัจจุบัน)   Grand Master Mun ยังได้รับการยอมรับจากการมีส่วนร่วมกับองค์กรการกุศล  เขาได้รับรางวัล Cole’s Dream Foundation Recognition of Excellence และเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิมาตั้งแต่ปี 2546 นอกจากนี้ Grand Master Mun ยังได้ช่วยเหลือเขตการศึกษาและองค์กรการกุศลอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึง: Santa Teresa Athletic Booster Club, Hacienda Athletic Booster Club, Graystone Home and School  Club, Christopher Home and School Club, Parkview Elementary School, Lucille Packard Children’s Fund, สมาคมกีฬาสมัครเล่นเกาหลีแห่ง Silicon Valley และ Davis Middle School ในซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย

  Grand Master Mun ยังได้ก่อตั้งโปรแกรมเทควันโดหลายรายการภายใน โรงเรียนในพื้นที่ซานโฮเซ เช่น โรงเรียนมัธยม Valley Christian โรงเรียนมัธยม Oak Grove และวิทยาลัย De Anza .Grand Master Mun ยังเป็นอดีตรองประธาน CUTA (2017-2019) 

นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัล Presidential Sports Award จากประธานาธิบดีจอร์จ W Bush แห่งสหรัฐอเมริกา Grand Master Mun ได้รับการแต่งตั้งกิตติมศักดิ์เป็นสมาชิกที่ปรึกษาของKukkiwonอีกด้วย (กรกฎาคม 2554 - มิถุนายน 2556)

"โค๊ชเช" "Master Chae Song Mun" เผยว่า​ในการที่ได้มาเปิด "America Taekwondo" ที่เชียงใหม่​ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์​เพื่อส่งเสริม ศิลปะการต่อสู้ของเทควันโด เพื่อให้เยาวชนในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ศึกษาและเรียนรู้​ ถึงแม้ว่า เทควันโดจะเป็นศิลปะประจำชาติของชาวเกาหลีใต้ก็ตาม แต่ทุกวันนี้เด็กไทยสามารถเรียนรู้​ ศิลปะเทควันโด และยังพัฒนาศักยภาพของตัวเองจนก้าวไปสู่แชมป์เอเชียและอาเซียน จนถึงแชมป์​โลก ซึ่งตนเองหวัง เป็นอย่างยิ่งว่าภายใน 1 ปี จะพัฒนานักกีฬาเทควันโด ที่เข้ามาศึกษาเรียนรู้ที่ "America Taekwondo" เชียงใหม่​ ให้เป็นแชมป์​ให้ได้

ทางด้านนายนิวัฒน์ ศิริสานต์ กรรมการผู้จัดการโครงการ J Space เผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเปิด "America Taekwondo" เชียงใหม่​ ในพื้นที่ของโครงการ "J Space" เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนที่รักในกีฬาเทควันโดได้มาเรียนรู้ศึกษาพัฒนาต่อยอดให้เป็นนักกีฬาในระดับจังหวัดและในระดับประเทศต่อไปในอนาคต

"America Taekwondo" เชียงใหม่​ เปิด ทดลองเรียน 2 อาทิตย์ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยได้ Grand Opening Special ฟรีชุดยูนิฟอร์มในราคา 1,500 บาทและค่าลงทะเบียนแรกเข้าราคา 800 บาท หรือผู้ที่สนใจเข้าคอร์สเรียนในราคา 1,990 บาทเปิดรับเพียง 25 คนแรกเท่านั้น โดยเปิดรับสมัครเยาวชนอายุตั้งแต่ 4 ขวบ ขึ้นไป ผู้ปกครองท่านใดที่ต้องการส่งเสริมบุตรหลาน หรือนักเรียนนักศึกษา ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียด​เพิ่มเติม​ที่ โทร.063 776 4749, 083 975 7966 / https://www.cm-atctaekwondo.com/ และทางเพจเฟสบุ๊ค​ ATC America Taekwondo.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ