เบตง ฝนตกหนัก

เบตง ฝนตกหนักน้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองเบตง

เบตง ฝนตกหนัก น้ำไหล่ลงจากเขา ระบายไม่ทัน เอ่อล้นคูคลองเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองเบตง เจ้าหน้าที่ ตชด อส. ดับเพลิง เทศบาล เร่งสำรวจช่วยเหลือเบื้องต้น ได้รับความเสียหายประมาณ 20 หลังคาเรือน
 
 
    เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 23 มี.ค.66 
นาย ยะโกะ ปะจู หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุน้ำท่วมถนนและบ้านชาวบ้านที่บริเวณถนนคงคา เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าตรวจสอบช่วยเหลือ ซึ่งบริเวณจุดนี้น้ำได้เอ่อล้นจากคูไหลเข้าท่วมถนนเป็นระยะทางเกือบ 100 เมตร ระดับน้ำก็สูง จนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ น้ำยังได้ทะลักไหลเข้าท่วมบ้านชาวบ้านได้รับความเสียหายประมาณ 4-5 หลัง 
       ในขณะที่บริเวณ ซอย3  ถนนสโมสร เขตเทศบาลเมืองเบตง ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด, จิตอาสา, อส, เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่บ้านถูกน้ำที่ไหล่ลงมาจากภูเขาเอ่อล้นคู ระบายไม่ทัน จนเข้าท่วมบ้านได้รับความเสียหยประมาณ 10 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำถังน้ำ อุปกรณ์ที่หาได้เบื้องต้น วิดน้ำออกจากบ้าน พร้อมประสานรถน้ำของอำเภอเบตง และเทศบาล เข้าฉีดน้ำล้างทำความสะอาดดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ และช่วยกันเคลื่อนย้ายข้าวของที่ได้รับความเสียหายไปกองไว้บริเวณหน้าบ้านก่อนที่เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองเบตงจะนำรถขยะมาเก็บขยะข้าวของที่ได้รับความเสียหายไปทิ้ง

  
     นอกจากบริเวณ 2 จุดนี้ ที่เกิดน้ำท่วมจากสาเหตุที่ฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมง จนทำให้น้ำเอ่อล้นคูเข้าท่วมบ้านชาวบ้านแล้ว บริเวณถนนสุขยางค์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักของเมืองเบตง ช่วงระหว่างแยกศรีเบตงถึงหน้าที่ทำการไปรษณีย์เบตงก็ได้เกิดน้ำเอ่อล้นคูท่วมถนนและไหลเข้าท่วมบ้าน ร้านค้าประมาณ 6 หลังคาเรือน แต่ระดับน้ำก็ลงหลงอย่างรวดเร็วกลับเข้าสู่สภาวะปกติหลังจากที่ฝนหยุดตก

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว      อับดุมานะ ดอฆอ/ภาพ     อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ