พีระพันธุ์ !! สั่ง..เร่งติดตามเงินเยียวยา

"พีระพันธุ์ !! สั่ง..เร่งติดตามเงินเยียวยาจำนำข้าวเปลือกชาวนาพิจิตร 470 ครอบครัว ล่าข้า!!

"จากกรณีเกษตรกรจังหวัดพิจิตร จำนวน 470 ครอบครัว ที่ยังไม่ได้รับการเยียวยาเงินค่าจำนำข้าวเปลือก จำนวนเงินกว่า 58 ล้านบาท จากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกเพื่อเกษตรกรปีการผลิต พ.ศ.2548/2549 ในสมัยรัฐบาล นายทักษิน ชินวัตร นั้น"

และเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมานายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ได้มอบให้พล.ต.เจียรนัย วงศ์สอาด ประธานคณะอนุกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงศ์ เปล่งขำ รอง ผอ.องค์การคลังสินค้า (อคส.) นายยุทธนา สาโยชนกร รอง ผอ.สำนักงบประมาณ นายวิชิต จรัสสุขสวัสดิ์ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา นายไชยยา สมถวิล ปลัดจังหวัดพิจิตร รวมทั้ง ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ นายสุรชาติ ศรีบุศกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร เขต 3 เป็นผู้ประสานและร่วมผลักดันการเยียวยาค่าจำนำข้าวเปลือกให้เกษตรกรจังหวัดพิจิตร ได้นำ นายมุนินทร์ จันทรา​ และตัวแทนเกษตรกรชาวนาจังหวัดพิจิตร เข้าร่วมประชุมหารือแนวทางเยียวยาแก้ไขปัญหาเกษตรกรจังหวัดพิจิตร จำนวน 470 ครอบครัว ที่ยังไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าวเปลือกจากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกเพื่อเกษตรกรปีการผลิต พ.ศ.2548/ 2549

วันนี้ 22 มีนาคม 2566 นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ พร้อมคณะเร่งติดตามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เบื้องตันได้สอบถามไปยัง นายไชยา สมถวิล ปลัดจังหวัดพิจิตร ได้แจ้งว่าทางจังหวัดพิจิตรได้ส่งเอกสารข้อมูลของเกษตรกรที่ร่วมโครงการรับจำนำข้าวเมื่อปี 2548 / 2549 ไปให้ทาง อคส.แล้วและรอการพิจารณา หลังจากนั้นได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.สุรพงศ์ เปล่งขำ รอง ผอ. องค์การคลังสินค้า (อคส.) เปิดเผยว่า จากข้อมูลเดิมที่ทางจังหวัดพิจิตรส่งมาให้ อคส.ได้ทำการเช็คข้อมูลเดิมทางจังหวัดพิจิตรไม่ได้ส่งข้อมูลในเรื่องของชนิดข้าว และความชื้นมาให้ ทำให้ลงมติในการเทียบเคียงไม่ได้ ซึ่งทาง อคส.จะทำหนังสือถึงจังหวัดพิจิตร เพื่อขอข้อมูลเพิ่ม

ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ กล่าวว่า จากกรณีชาวนาจังหวัดพิจิตร 470 ครอบครัวที่ยังไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าวเปลือกจากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกเพื่อเกษตรกรปีการผลิต พ.ศ.2548/2549จนปัจจุบันนี้ 17 ปีแล้ว หลังจากที่ได้มีการประชุมหลายหน่วยงานเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมได้สั่งการให้ตนเองเร่งติดตามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องเกษตรกรชาวนาชาวพิจิตรที่ได้รับความเดือดร้อนในกรณีดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ