สวนนงนุชพัทยา ปรับภูมิทัศน์

สวนนงนุชพัทยา ปรับภูมิทัศน์สถานทูตภูฏาน 1 ใน 13 สวนมิตรภาพฉันพี่น้อง

    
 วันนี้ 22 มี.ค.66  สวนนงนุชพัทยา นำโดย นายกัมพล ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำทีมนักจัดสวนมากกว่า 100 คน เข้าปรับปรุงภูมิทัศน์สถานเอกอัครราชทูตภูฏาน ประจำประเทศไทย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร เป็นครั้งที่ 2 บนเนื้อที่ 3 ไร่ ในแนวคิด Friendship Garden จัดสวนแห่งมิตรภาพ ฉันพี่น้อง โดยมี นายคินซัง ดอร์จี (H.E.Mr. Kinzang Dorji) เอกอัครราชทูตภูฏาน ประจำประเทศไทย ให้การต้อนรับ 

     นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่าไทยกับภูฏาน มีความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนาน ที่ผ่านมา ในปี พ.ศ. 2561 สวนนงนุชพัทยา ได้เข้ามาปรับภูมิทัศน์ภายในสถานทูตแห่งนี้มาแล้ว และในวันนี้ได้เข้ามาปรับภูมิทัศน์อีกครั้ง ภายใต้แนวคิด Friendship Garden ในการจัดสวนแห่งมิตรภาพ ฉันพี่น้อง ที่เจริญเติบโตและมั่นคง ดั่งต้นไม้ที่ปลูกขึ้นทุกต้นในสถานที่แห่งนี้ สำหรับการปรับปรุงภูมิทัศน์ในครั้งนี้ นับเป็นสถานทูตแห่งที่ 2 ของปี 2566  ทั้งนี้สวนนงนุชพัทยา ได้เริ่มดำเนินการจัดสวนในสถานทูต ตั้งแต่ปี 2560 รวมเป็นระยะเวลามากกว่า 5 ปี และยังคงมุ่งมั่นในการจัดสวนแห่งมิตรภาพตลอดไป

    โดยมี 13 สวนสถานทูตประจำประเทศไทย ที่ทางสวนนงนุชพัทยา เข้าไปดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ได้แก่ สถานทูตฝรั่งเศส,สถานทูตอินโดนีเซีย,สถานทูตภูฎาน ,สถานทูตปากีสถาน,สถานทูตลาว,สถานทูตเนปาล,สถานทูตกัมพูชา,สถานทูตพม่า,สถานทูตรัสเซีย,สถานทูตเบลเยียม,สถานทูตอุซเบกิสถาน, สถานทูตสวิตเซอร์แลนด์และสถานทูตอิหร่าน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ