รับหมู่เรือฝึก นักเรียนนายเรือ

รับหมู่เรือฝึก นักเรียนนายเรือในทะเลต่างประเทศ รวมระยะทาง 3,175 ไมล์ กลับสู่โรงเรียนนายเรือ

 
   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพลเรือตรี กิตติพงษ์ จันทร์สมบูรณ์ หัวหน้าฝ่ายศึกษาโรงเรียนนายเรือ เป็นผู้แทน พลเรือโท ประวุฒิ รอดมณี ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ พร้อมด้วยคณะนายทหาร และกำลังพลของโรงเรียนนายเรือ ให้การต้อนรับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ในการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศ ประจำปีการศึกษา 2565 ในการเดินทางกลับสู่โรงเรียนนายเรือ
  โดยมี พลเรือตรี ปรีดีวัฒน์  ดิลกนรนารถ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ ในฐานะผู้บังคับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ นาวาเอก ยศ แก้วกำเนิด ผู้บังคับการเรือหลวงนเรศวร และนักเรียนนายเรือ เป็นผู้แทนของกำลังพล ในหมู่เรือนักเรียนนายเรือ รับพวงมาลัยในการต้อนรับจาก พลเรือตรีกิตติพงษ์ฯ ณ ท่าเรือเสือซ่อนเล็บโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
    สำหรับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงบางปะกง และเรือหลวงปัตตานี ทำการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศ ให้แก่นักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ 1 - 4 ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีพลเรือตรี ปรีดิวัฒน์ ดิลกนรนารถ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ซึ่งทำการฝึกภาคทะเล ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 - 19 มีนาคม 2565 รวม 26 วัน ระยะทาง 3,175 ไมล์

    ก่อนหน้านี้ ได้เดินทางถึงท่าเรือแหลมเทียน การท่าเรือสัตหีบฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อรับการตรวจภาค จากคณะตรวจ กรมจเรทหารเรือ โดยมีการตรวจภาคเรือจอด และตรวจภาคเรือเดิน
    สำหรับ การเดินเรือในการฝึกปฏิบัติในทะเลต่างประเทศครั้งนี้ หมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ได้มีโอกาสเดินเรือข้ามเส้นอิเควเตอร์ ซึ่งเป็นประเพณีของชาวเรือ ในการต้อนรับเจ้าสมุทรขึ้นมาบนเรือ เมื่อเรือเดินทางผ่านเส้นอิเควเตอร์ หมู่เรือฝึกจึงได้จัดให้มีพิธีข้ามเส้นอิเควเตอร์ขึ้น และในช่วงเดินทางกลับจากสาธารณรัฐสิงคโปร์ มายังฐานทัพเรือสัตหีบ หมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ได้จัดพิธีสดุดีเรือหลวงสมุย ขณะเดินทางผ่านบริเวณน่านน้ำทางตะวันออกของเกาะปูโลคาปัส ซึ่งเป็นบริเวณที่ เรือหลวงสมุย (ลำแรก) ถูกเรือดำน้ำอเมริกา ชื่อ SEA LION II ยิงด้วยตอร์ปิโดจม 

    และในวันนี้ ในการเดินทางถึงโรงเรียนนายเรือ หมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ได้เสร็จสิ้นการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลในต่างประเทศ ด้วยความเรียบร้อย และกำลังพลทุกนายปลอดภัย ซึ่งการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลในต่างประเทศนี้ ทำให้นักเรียนนายเรือ ได้รับความรู้ ประสบการณ์ ในวิชาชีพทหารเรือ และการเป็นชาวเรือที่ดีมากขึ้น จากที่ได้รับการศึกษาภาคทฤษฎีในห้องเรียน ที่โรงเรียนนายเรือ ซึ่งจะทำให้นักเรียนนายเรือมี จิตใจ และร่างกายที่แข็งแรง สมดังคำที่ว่า "เหล็กในคน แกร่งกว่าเหล็กในเรือ"

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ