ชิม"ยำหน่อนาง"

ชิม"ยำหน่อนาง"เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน Bamboo cafe & Restaurant รังสรรค์จากวัตถุดิบที่มีในร้านปลอดสารพิษ

นายยอดรัก มณีโชติ เจ้าของร้าน เล่าว่า เดิมทีบริเวณที่ตั้งร้าน ตนเองเคยใช้ทำเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ แต่ก็ได้เลิกเลี้ยงไปนานแล้ว จึงได้มาทำเป็นสวนเกษตรผสมผสาน เช่นปลูกมะนาว มะพร้าว ไผ่หวาน และผักสวนครัวที่ปลอดสารพิษอื่นๆรอบบริเวณที่ดิน 22 ไร่ แต่ช่วงหลังต้นไผ่ที่ปลูกไว้เป็นแนวยาว เติบโตและมีกิ่งก้านมารวมกันตรงกลางจนเป็นลักษณะอุโมงค์ต้นไผ่ จึงได้มีแนวคิดที่จะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนและได้ใช้จุดเด่นของร้านที่มีต้นไผ่หวานเป็นทุนเดิม จึงปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณ โดยรอบทำเป็นค่าเฟ่ เพื่อให้เป็นจุดพักผ่อนของคนในอำเภอกาญจนดิษฐ์ และบุคคลทั่วไป

ในส่วนรูปแบบของที่ร้านก็จะแต่งร้านเป็นแนว cafe & Restaurant ให้ลูกค้าได้เลือกทั้งเครื่องดื่ม และอาหารพื้นบ้าน ทั้งไทย อีสาน และยังมีหมูกะทะให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานอีกด้วย


ในส่วนของเมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้าน ที่ลูกค้ามา และจะชอบสั่งคือเมนู"ยำหน่อนาง"ที่ทางร้านคิดขึ้นมาเองจากวุตถุดิบที่มีอยู่ในร้านไม่ต้องซื้อ และปลอดสารพิษ ก็คือหน่อไผ่หวานที่ขึ้นจากอุโมงค์ต้นไผ่ ส่วนวิธีการทำก็จะใช้หน่อไม้มาต้มก่อนเแล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำผึ่งไว้ให้แห้ง ก่อนนำไปคลุกกับแป้งทอดกรอบ แล้วนำลงทอดให้กรอบ รับประทานกับน้ำยำสูตรเด็ดของที่ร้าน ซึ่งจะมีรสชาติเปี้ยวหวานมันเค็มครอบทุกรส สร้างรสชาติแปลกใหม่ให้กับลูกค้า นอกจากเมนู"ยำหน่อนาง"แล้วที่ร้านยังมีอาหารและเครื่องดื่มเย็นๆชนิดต่างๆไว้ให้ได้ลิ้มลองในช่วงหน้าร้อน และยังมีจุดเช็กอินสวยๆหลากหลายมุมไว้ให้เลือกถ่ายลงโซเชียลอีกด้วย

ผ่านมาอำเภอกาญจนดิษฐ์แวะชิม และเช็กอินที่ร้าน Bamboo cafe& Restaurant ตั้งอยู่เลขที่ 52/2 ซ.ศาลาประชาธิปไตย ต.พลายวาส อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โทร.084-178-7499 หรือ ที่เพจร้าน Bamboo cafe& Restaurant เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 22.00 น.เปิดบริการทุกวัน


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ