"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ " นำยอดร่วมบุญ

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ " นำยอดเงิน 16,443,499 บาท ที่แขกผู้มีเกียรติร่วมทำบุญงานศพ"คุณพ่อไสว" ไปสร้างอาคารไตเทียม ขนาด 12 เตียง รพ.สิงหนคร(ส่วนหน้า) เริ่มก่อสร้างปี 2566 แล้วเสร็จปี 2567

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการที่คุณพ่อไสว หักพาล ได้ถึงแก่กรรม ทางครอบครัวหักพาลได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2566 และพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณพ่อไสว หักพาล ในวันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา
ในฐานะเจ้าภาพ ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ที่เคารพทุกท่านท่าน ผู้บังคับบัญชาทั้งในอดีตและในปัจจุบัน พี่ๆเพื่อนๆน้องๆข้าราชการตำรวจ พี่น้องสื่อมวลชน รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติทุกๆท่าน ที่มาร่วมงานสวดพระอภิธรรมคุณพ่อในทุกๆคืนเป็นจำนวนมาก ในฐานะครอบครัวหักพาล ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ทั้งนี้ครอบครัวหักพาลมีความตั้งใจในการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคุณพ่อ 

สำหรับปัจจัยที่แขกผู้มีเกียรติทุกๆท่าน ได้ร่วมทำบุญมานั้น ครอบครัวหักพาล จะนำปัจจัยทั้งหมดเข้าร่วมสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสิงหนคร(ส่วนหน้า) อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยจะไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ยอดเงินบริจาคร่วมทำบุญสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสิงหนคร(ส่วนหน้า) จนถึงขณะนี้เป็นจำนวน 16,443,499 บาท โดยยอดเงินดังกล่าวส่วนหนึ่งจะนำไปสร้างอาคารไตเทียม ขนาด 12 เตียง ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างปี 2566-2567  

รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการก่อสร้างโรงพยาบาลสิงหนคร (ส่วนหน้า) เพื่อแก้ปัญหาการเข้าถึงยาก ห่างไกลจากถนนสายหลักและเพื่อยกระดับการบริการด้านสาธารณสุขและการรักษาให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียง ซึ่งเดิมรพ.สิงหนคร เป็น รพ.ชุมชนขนาด 30 เตียง เปิดบริการ เมื่อปี พ.ศ. 2538 ตลอดเวลาที่ผ่านมาชาวอำเภอสิงหนครประสบปัญหาในการเข้ารับบริการ เนื่องจาก รพ.สิงหนคร อยู่ห่างไกลจากถนนสายหลัก ประชาชนเดินทางไม่สะดวก ยากในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉิน ผู้ป่วยวิกฤตเฉียบพลัน ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมากต้องไปรักษาที่ รพ.สงขลาแทน 

ดังนั้นรพ.สิงหนคร จึงได้มีการขยายบริการไปอยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 408 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลัก โดยใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ บนเนื้อที่ 15ไร่ 36.2 ต.ร.ว.เพื่อตั้งเป็นรพ.สิงหนคร (ส่วนหน้า) ใช้ระยะเวลาก่อสร้างปี 2564-2568 และเมื่อก่อสร้างเสร็จครบทุกอาคาร ก็จะพร้อมให้บริการประชาชนในพื้นที่ อ.สิงหนคร และใกล้เคียง อย่างเต็มศักยภาพต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ