ด่านตรวจแม่พริก​สกัดยาบ้า

ด่านตรวจแม่พริก​สกัดยาบ้าล๊อตใหญ่กว่า 2ล้านเม็ด


วันที่ 13 มีนาคม 2566

ตำรวจภูธรภาค 5 โดย  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก ได้ตรวจพบรถต้องสงสัยเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการลำเลียงยาเสพติดจำนวน 2 คัน จึงได้กำหนดไว้เป็นเป้าหมายเฝ้าระวังเป็นพิเศษและติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประสานข้อมูลนี้ให้กับ ชุดสกัดกั้นลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน บก.สส.ภ.5 และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย 

ต่อมาช่วงบ่ายของวันที่ 6 มีนาคม 2566 ชุดสกัดกั้นฯและ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ได้ตรวจพบความเคลื่อนไหวของรถต้องสงสัยในกลุ่มที่เฝ้าติดตามนี้จำนวน 2 คัน ขับติดตามกันในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จึงได้เข้าสกัดแต่กลุ่มขบวนการนี้ไหวตัวได้ขับรถหลบหนีไปได้   

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่ากลุ่มขบวนการเพียงหลบเจ้าหน้าที่ชั่วคราวแต่ยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ โดยเส้นทางขาล่องเข้ากรุงเทพใน พื้นที่ อ.งาว อ.เกาะคา อ.สบปราบ จว.ลำปาง และจะเข้าสู่พื้นที่ อ.แม่พริก จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดแม่พริก จึงได้นำกำลังไปตั้งจุดสกัดตามเส้นทางรอง บริเวณหน้าตู้ยามแม่ปุ และพบว่ามีรถต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ตรงกับเป้าหมายที่เฝ้าระวังขับเข้ามา จึงได้แสดงตัว แต่ปรากฏว่า รถทั้งสองคันได้จอดและทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ขับขี่ได้จำนวน 1 คน อีก 1 คนหลบหนีไปได้ จากการตรวจค้นรถยนต์ พบยาบ้าของกลางจำนวน 2,032,000 เม็ด จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ขับขี่ ยาบ้าและรถยนต์ของกลางมาที่ สภ.แม่พริก 

ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่ามีรถต้องสงสัยที่เฝ้าระวังในของขบวนการกลุ่มนี้ ขับเข้ามาในเส้นทางขาขึ้น เชื่อว่าน่าจะมารับตัวผู้ขับขี่รถอีก 1 คนที่หลบหนีไป  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตั้งจุดสกัดบริเวณหน้าที่ทำการหน่วยป่าไม้แม่พริก และพบรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามา 1 คัน และสามารถควบคุมตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้จำนวน 2 คน ซึ่งปรากฏว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์นำทางคันที่จอดรถหลบหนีเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา จึงได้ทำการจับกุมตัวทั้งสองคน และนำส่ง สภ.แม่พริก เพื่อขยายผลต่อไป 


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ