“ธนาคาร” ยึดเบสต์เอเชียทัวร์

“ธนาคาร” ยึดเบสต์เอเชียทัวร์ไต้หวันต่อ
“ชนิภรณ์” รั้งผู้นำเวลารวม “บีวาเซ คัพ”

นักปั่นถนนชายทีมชาติไทยคว้าแชมป์สเตจที่ 3 ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2023” ที่ประเทศไต้หวัน โดย “ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” ยังรักษาตำแหน่งผู้นำเวลารวมยอดเยี่ยมเอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 3 และเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 16 วินาที ขณะที่ “ชนิภรณ์ บัตริยะ” ก็ยังร้อนแรงต่อเนื่องด้วยการรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม ได้สวมเสื้อเหลืองต่อไป ด้าน “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นทั้ง 2 ทีมเป็นชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 คาดว่าจะไม่ทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวังอย่างแน่นอน

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาประเภทถนนทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติทั้งประเภทททีมชายและทีมหญิง สำหรับทีมชายได้ร่วมแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ รายการ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2023” ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งมีการลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระดับ UCI 2.1 โดย “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนและผู้ควบคุมการแข่งขัน ได้รายงานกาผลการแข่งขัน เมื่อวันที่ 14 มีนาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 3 เส้นทางไต้หวัน โรแมนติก จากเมืองซินจูไปยังเมืองไถจง ระยะทาง 154.50 กม. 

“โค้ชตั้ม” กล่าวว่า การแข่งขันในสเตจที่ 3 นี้ นักปั่นไทยช่วยกันทำงานผลงานได้ดี ส่งผลให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์สเตจที่ 3 ด้วยเวลารวม 11.18.54 ชั่วโมง ขณะที่ “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ก็ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง รั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมยอดเยี่ยมเอเชีย หรือ Best Asian Rider ได้สวมเสื้อฟ้าต่อไป ทำเวลารวม 8.26.15 ชั่วโมง โดยมี “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย รั้งอันดับ 3 เวลารวม 8.26.18 ชั่วโมง ซึ่งธนาคารอยู่อันดับ 7 ของเวลารวม ตามหลัง เรย์มอนด์ เคเดอร์ นักปั่นเนเธอร์แลนด์ จากทีมเซีแอล อูเคียว 16 วินาที ส่วนผลการแข่งขันประจำสเตจที่ 3 นักปั่นไทยเกาะกลุ่มเข้าเส้นชัยพร้อมกลุ่มใหญ่ โดย “ออม” นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ ได้อันดับที่ 8 และเป็นอันดับ 3 ของนักปั่นทวีปเอเชีย ขณะที่ ธนาคาร ได้อันดับที่ 17, สราวุฒิ อันดับที่ 18, พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง อันดับที่ 55 เวลา 3.46.18 ชั่วโมงเท่ากัน

“โค้ชตั้ม” กล่าวอีกว่า สรุปภาพรวมการแข่งขันที่ผ่านมา 3 สเตจ ถือว่านักปั่นไทยยังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ โดยเฉพาะ “เฟรม” ธนาคาร ที่ยังรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวมเอเชียเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สเตจ ก็จะพยายามรักษาเสื้อฟ้าเอาไว้ให้ได้ สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 4 ในวันที่ 15 มีนาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 4 เส้นทางในเมืองนานเตา ระยะทาง 165.57 กม. ซึ่งเป็นเส้นทางที่โหดพอสมคสรเพราะต้องปั่นขึ้นเขา 2 ลูก ระยะทางเกือบ 40 กม. ซึ่งนักปั่นทุกคนมีความมุ่งมั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป

ขณะที่การแข่งขันการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 14 มีนาคม เป็นการชิงชัยในสเตจที่ 7 จากเมืองพานลัง ไปเมืองบินห์ทวน ระยะทาง 135 กม. ซึ่ง “โค้ชนพ” ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนและผู้ควบคุมทีม เปิดเผยว่า “บีม” ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ เข้าเส้นชัยอันดับที่ 7 พร้อมกลุ่มใหญ่ ด้วยเวลา 3.05.34 ชั่วโมง ขณะที่แชมป์สเตจเป็นของบุย ธิ เควียน นักปั่นเจ้าถิ่นจากทีมบีวาเซ ส่วน “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ได้อันดับที่ 25 เวลา 3.05.34 ชั่วโมงเท่ากัน อย่างไรก็ตาม ชนิภรณ์ ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำเวลารวมเอาไว้ที่ 20.08.52 ชั่วโมง ได้สวมเสื้อเหลืองต่อไป โดยมี เพชรดารินทร์ รั้งอันดับ 2 เวลารวม 20.09.15 ชั่วโมง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ บุย ธิ เควียน นักปั่นเจ้าถิ่น เวลา 20.09.57 ชั่วโมง ตามหลัง ชนิภรณ์ อยู่ 1.05 นาที 

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันประเภททีมหญิงรายการ “บีวาเซ คัพ 2023” ซึ่งนำทีมโดย “บีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ก็ทำผลงานได้น่าพอใจ ชนิภรณ์ ยังรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ได้ สำหรับสเตจนี้ จุฑาธิป และ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด ที่มีอาการท้องเสียเมื่อวันก่อนต้องออกจากการแข่งขันกลางคัน เพื่อเก็บแรงเอาไว้สู้อีก 3 สเตจที่เหลือ หากไม่มีอะไรผิดพลาดเช่นเกิดอุบัติเหจุ หรือยางแตก นักปั่นสาวยไทยก็น่าจะครองเสื้อเหลืองไปจนถึงสเตจสุดท้าย และคว้าแชมป์กลับประเทศไทยสำเร็จ ส่วนประเภททีมชายรายการ “ทัวร์ เดอ ไต้หวัน 2023” แข่งไปแล้ว 3 สเตจ ธนาคาร ก็ยังรักษาตำแหน่งเบสต์เอเชีย หรือเสื้อฟ้าตั้งแต่วันแรก ซึ่งนักกีฬาชุดนี้ทั้งชายและหญิงเป็นนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งคงจะไม่ทำให้พี่น้องชาวไทยผิดหวังทั้ง 2 รายการ ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยส่งใจมาเชียร์นักปั่นทุกคนด้วย.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ