ทัพโปโลน้ำหญิง ออกเดินทางลุยชิงแชมป์เอเชีย

ทัพโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางลุยชิงแชมป์เอเชียที่สิงคโปร์ ด้าน พล.อ. สรศักดิ์ ประธานฝ่ายโปโลน้ำ หวังมีเหรียญติดมือ

เมื่อช่วงสายวันที่ 20 มีนาคม 2566 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักกีฬาโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกัน เพื่อออกเดินทางสู่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อทำการแข่งขันรายการ The Asian Water Polo Championships 2023 

ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ทั้ง 12 คน พร้อมทีมผู้ฝึกสอน ออกเดินทางสู่ประเทศสิงคโปร์ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่TG413 โดยตะอออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 11.00 น. เพื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการ The Asian Water Polo Championships 2023 ระหว่างวันที่ 22 - 27 มีนาคม 2566 ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยมี พลเอกสรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำ แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพ่อแม่ผู้ปกครองร่วมส่งนักกีฬา

พลเอก สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำ แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ สำหรับน้องๆที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมซีเกมส์ ซึ่งทุกคนจะได้ทั้งประสบการณ์และความแข็งแกร่ง คิดว่าการไปครั้งนี้จะเป็นประโยชน์มากสำหรับนักกีฬา ”

ด้าน พันจ่าเอก ณัฐนันท์ ชำนาญกุล ผู้ฝึกสอนชาวไทยทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “เราได้เตรียมทีมชุดนี้มาหลายปี รายการนี้เมื่อปีที่แล้วเราก็ได้อันดับที่สี่มา ครั้งนี้ก็หวังจะทำผลงานให้จบอันดับที่ดีกว่าเดิม หวังลึกๆให้มีเหรียญติดกลับมาด้วย รายการนี้จะได้ทดสอบความพร้อมของนักกีฬาทั้งร่างกายและจิตใจด้วย”

ส่วน วทานิย นิลกลัด กัปตันทีมโปโลน้ำหญิง ก็ได้พูดถึงความพร้อมของทีมว่า “ตอนนี้ทุกคนในทีมมีความพร้อมมาก เรามีการฝึกซ้อมทั้งเกมรุกและเกมรับไว้พร้อมในระดับหนึ่ง ทีมไทยเรายังไม่เคยมีเหรียญติดมือกลับมา ครั้งนี้ก็หวังว่าจะคว้าเหรีญกลับมาให้ได้ ก็ฝากทุกๆคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย”

สำหรับ การแข่งขันรายการ The Asian Water Polo Championships 2023 ที่ประเทศสิงคโปร์ มี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย สิงคโปร์ เจ้าภาพ , คาซัคสถาน , อุซเบกิสถาน และ ไทย ซึ่งทีมโปโลน้ำหญิงของไทย จะประเดิมสนามพบ อุซเบกิสถาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ