เบตง ฝนตกลมแรง

เบตง ฝนตกลมแรงต้นสนขนาดใหญ่ล้มขวางถนนทางเข้าเมืองเบตง

เบตง ฝนตก ลมกระโชกแรง ทำหลังคาบ้านชาวบ้านปลิวว่อน ต้นสนขนาดใหญ่ อายุประมาณ 40 ปี ล้มขวางถนนทางเข้าเมืองเบตง เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการสำรวจความเสียหายเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น
       วันที่ 21 มี.ค.66 ภายในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ. ยะลา ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มีเสียงฟ้าร้อง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แ จนทำให้ป้ายโฆษณาต่างๆที่ติดตั้งไว้หลายจุดล้มลง หลักคาบ้านชาวบ้านปลิวว่อน เกิดต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับสายไฟขาด หม้องแปลงไฟฟ้าระเบิด จนเกิดไฟฟ้าดับ 



    จุดแรกที่บริเวณหน้าหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง ต้นสนขนาดใหญ่ สูงหลายสิบเมตร อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งปลูกอยู่ด้านข้างหน่วย ได้หักโค่นลงมาทับสายไฟขาด จนเกิดหม้องแปลงไฟฟ้าระเบิด ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ต้นสนยังได้ล้มขวางถนนสุขยางค์ ทางเข้าเมืองเบตง เจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจร ต้องกันรถที่จะผ่านไปมา และให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนคงคาเพื่อเข้าเมืองเบตงแทน ส่วนผู้ที่จะเดินทางออกนอกเมือง ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางซอยข้างตลาดนัด เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. กองช่างเทศบาลเมืองเบตง ต้องนำเลื่อยโซ่ยนต์ มาตัดไม้ออกเป็นท่อนๆ ไม่ให้กรีดขวางถนน และเพื่อให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายนำใส่รถหกล้อ รถยนต์กระบะ ไปทิ้ง 

          ส่วนจุดที่2 บริเวณถนนนาคราชบำรุง ซึ่งอยู่ห่างจุดแรกประมาณ 500 เมตร หลังคาบ้านชาวบ้านจำนวน 4 หลัง คือบ้านเลขที่ 21, 23, 23/1, และ 23/3 ได้ถูกลมพัดจนปลิวทำให้หลังคาลอยลงมาบนถนนทับรถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย หลังคาที่ปลิวมายังขวางถนน จนรถสัญจรไปมาได้เพียง 1 ช่องจราจร และยังมีป้ายโฆษณาที่ติดอยู่บริเวณตามสี่แยกล้มลงหลายจุด แต่โชคดีที่ทั้ง 2 จุดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักจึงทำให้ถนนโล่ง ไม่มีผู้คนหรือรถสัญจรไปมา

         หลังจากเกิดเหตุ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนายธงชัย เทพรอด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง รักษาราชการแทน นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนทำให้ถนนหนทางต่างๆรถสามารสัญจรผ่านไปมาได้อย่างปกติแล้ว

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ