ตม.สมุทรปราการ จับไทย-เมียนมา ขนต่างด้าวเข้าเมือง

ตม.สมุทรปราการ จับไทย-เมียนมา ขนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

 
  เมื่อวันที่ 20 มี.ค.66 เวลา 20.10 น. 
ได้มีการบูรณาการร่วมกันระหว่าง ตม.จว.สมุทรปราการ และ กก.สส.บก.ตม.3 ภายใต้การอำนวยการสั่งการ ของ พ.ต.อ.จิรพงศ์ รุจิดำรงชัย ผกก.สส.บก.ตม.3 , พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ, พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.สส.บก.ตม.3 , พ.ต.ท.จิรัฏฐวัฒน์ กาญจนวรางกูร รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ปฏิบัติการจับกุมโดย พ.ต.ต.ณัฐศิลป์ อุทา สว.(สอบสวน) กก.สส.บก.ตม.3 , ร.ต.อ.ธาวิน พลศักดิ์ และ ร.ต.ท.มนต์ตรี เลิศสุภาผล รอง สว.ตม.จว.สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนปราบปราม ทั้งสองหน่วย เข้าดำเนินการสืบสวนจับกุม
    หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนร้ายใช้รถยนต์กระบะพาคนต้างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย ตามจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออก จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายใช้รถยนต์กระบะ มารอรับชาวต่างด้าวที่บริเวณปากซอย ถ.กิ่งแก้ว 25 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จากการตรวจสอบพบ นายไว สัญชาติเมียนมา มีท่าทีพิรุธยืนอยู่ข้างรถยนต์กระบะคันดังกล่าวคล้ายมารอรับคน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ขอตรวจสอบ 
    ผลการตรวจสอบพบ นายอิศเรศ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เป็นคนขับ มีนางบวร (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี สัญชาติไทย นั่งโดยสารด้านหน้าข้างคนขับ และพบชายหญิง สัญชาติเมียนมา อีก 2 คน นั่งที่เบาะด้านหลังคนขับ รวม 5 คน
    จากการสอบถาม นายอิศเรศ กับนางบวร ให้การยอมรับว่าเป็นสามีภรรยากัน ทำงานลักลอบขนแรงงานต่างด้าวมาประมาณ 2 ปี โดยได้รับการว่าจ้างจาก นายไว อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา ในราคา 3,000 บาท ให้มารับนายโซ อายุ 28 ปี และ น.ส.นิว อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา ที่นั่งโดยสารเบาะด้านหลังคนขับ จากจังหวัดจันทบุรี นำมาส่ง ณ บริเวณจุดเกิดเหตุ
    จากการสอบถาม นายไว ,นายโซ และ น.ส.นิว ผ่านล่าม ทั้งสามคนยอมรับว่าไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง และเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายอิศเรศ และนางบวร ในข้อกล่าวหา “ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” ตาม มาตรา 64 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522
     ส่วนนายไว ถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” ตาม
มาตรา 64 และ “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุดหรือถูกเพิกถอน” มาตรา 81 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522
     ส่วนนายโซ และ น.ส.นิว สัญชาติเมียนมา ถูกแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุดหรือถูกเพิกถอน ” มาตรา 81 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522
    จากนั้น ได้นำตัว 5 ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็คแคป สีบรอนซ์เงิน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง ของนางบวร 1 เครื่อง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ