สุราษฎร์ ได้ นทท.เข้าเขาสก

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ พร้อม ส.ท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดตลาดที่เนเธอร์แลนด์ 
ได้ นทท.เข้าเขาสก เพิ่มฤดูร้อน คาดจะกลับมาเท่ากับก่อนโควิดแน่นอน

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 เวลาในประเทศไทย ซึ่งตรงกับวันที่ 13 มี.ค.66 สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Post ITB Roadshow  ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์  โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายชาตรี อรรจนานันท์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ และคุณณัฏฐิรา อำพลพรรณ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานปารีส  ร่วมเป็นเกียรติในการกล่าวต้อนรับและนำเสนอของดีและของเด่นของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่อตัวแทนบริษัทต่างๆกับเอเย่นต์กว่า40ราย
ในเนเธอร์แลนด์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งมีผู้ประกอบการ จำนวน 20 รายจากเกาะสมุย พะงัน เกาะเต่าและเขาสก รวมทั้งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และEVA airlines  ซึ่งมีเส้นทางบินตรงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์เข้าประเทศไทย 

สำหรับการเจรจาของผู้ประกอบการในพื้นที่เกาะสมุย กับกิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปในทิศทางที่ดี โดยบริษัทนำเที่ยวต่างๆ ของเนเธอร์แลนด์ให้ความสนใจและสอบถามในรายละเอียดทั้งที่พัก กิจกรรมและราคา รวมทั้งมีการสอบถามถึงการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยง อันจะส่งผลดีต่อพื้นที่ข้างเคียงทั้งเกาะสมุยเกาะพะงัน เกาะเต่าและตัวเมืองสุราษฎร์ธานี โดยเน้นวัฒนธรรม และสิ่งสำคัญเรื่อง wellness โดยเฉพาะด้านการลดความเครียดจากการทำงานและเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม low carbon tourism ซึ่งเป็นแนวโน้มใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


นอกจากนี้ยังมีการร่วมกันจัดทำโปรโมชั่นในช่วงฤดูร้อนนี้ ระหว่างบริษัทชั้นนำที่เน้นทำตลาดในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสกกับผู้ประกอบการในพื้นที่ทะเลสาบเชี่ยวหลานอีกด้วย ซึ่งคาดว่าผลที่ได้รับในครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวตลาดเนเธอร์แลนด์ที่เข้าสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในปีนี้ จะกลับมามีจำนวนเท่ากับช่วงก่อนเหตุการณ์โควิด-19 ได้อย่างแน่นอน ซึ่งผู้ประกอบการต่างๆในพื้นที่เป้าหมาย จะได้ร่วมกันเตรียมความพร้อมและสร้างมาตรฐานการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในครั้งนี้ด้วย


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ