ปันจักสีลัตประเดิมกติกาใหม่

ปันจักสีลัตประเดิมกติกาใหม่ศึก “ซาราวัก พรีเมียร์”
 
  
  ปันจักสีลัต ชุดซีเกมส์ พร้อมสู้ศึก ปันจักสีลัต รายการ “ซาราวัก พรีเมียร์ อินเตอร์เนชั่นแนล สีลัต แชมเปียนชิพ” ประเดิมกติกาใหม่ ประชันฝีมือทั้งหมด 21 ทีม อุ่นเครื่องก่อนลุยซีเกมส์
      นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. ได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันปันจักสีลัต รายการ “ซาราวัก พรีเมียร์ อินเตอร์เนชั่นแนล สีลัต แชมเปียนชิพ” ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งรายการนี้ จะเป็นการแข่งขันที่ใช้กติกาใหม่ ของสหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ ที่จะใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32”
    “หลังจากจบการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ซึ่งไทยได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน  4 เหรียญทองแดง และทางสมาคมฯ ก็ได้ส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 19 (19th World Pencak Silat Championship 2022) ที่ เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย สามารถสร้างผลงานได้ 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง ซึ่งในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ก็ได้มีการเปลี่ยนกติกาการแข่งขันไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ล่าสุดทาง สหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ ก็ได้มีการเปลี่ยนกติกาอีกครั้ง เป็นกติกาล่าสุด โดยจะได้ใช้ครั้งแรก ในการแข่งขันปันจักสีลัตรายการ “ซาราวัก พรีเมียร์ อินเตอร์เนชั่นแนล สีลัต แชมเปียนชิพ” ที่ประเทศมาเลเซีย รายการนี้เป็นครั้งแรก”
    “สำหรับนักกีฬาไทย ที่ลงแข่งขันรายการนี้ มี 10 คน ได้แก่ นักกีฬาชาย 7 คน มี สรายุทธ สระแก้ว นักกีฬา คลาสบี (50–55 กก.), พีรพล มิตทสาร นักกีฬา คลาสซี (55–60 กก.), อาดีลัน เจ๊ะแมง เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นักกีฬา คลาสดี (60–65 กก.), พรเทพ พูลแก้ว นักกีฬา คลาสอี (65–70 กก.), เอกราช แหมะจิ นักกีฬา คลาสเอฟ (70–75 กก.), พิมพิราช  ต้นเขียว นักกีฬา คลาสเอช (80–85 กก.), ศรานนท์ กลมพันธ์ นักกีฬา คลาสไอ (85–90 กก.) นักกีฬาหญิง 3 คน มี ฟิรดาวส์ ดุรอแม นักกีฬา คลาส เอ (45-50 กก.), รีเบคก้า  ลอนดอน นักกีฬา คลาส ซี (55-60 กก.), อนันตณา นิยมพันธ์ นักกีฬา คลาสดี (60-65 กก.) โดยจะลงแข่งในวันที่ 1-5 มี.ค.”
   “ในส่วนของทีมที่เข้าแข่งขัน จะเป็นรายการนานาชาติ ที่มีทีมเข้าแข่งขัน 21 ทีม จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา, อุซเบกิสถาน, เนเธอร์แลนด์, คีร์กีซสถาน, บรูไน, ไทย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย 2 ทีม ส่วนมาเลเซีย เจ้าภาพ และก็เปิดโอเพ่น มีทีมหลายทีมจากหลายเมือง โดยมีทีมชาติ 1 ทีม และ ทีมจากรัฐและเมืองอื่นๆ อีก 10 ทีม รวม 11 ทีม”
    

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ