กอ.รมน.ขอนแก่น บูรณาการร่วม ออกตรวจที่พักแรมของแรงงานต่างด้าว

กอ.รมน.ขอนแก่น บูรณาการร่วม ออกตรวจที่พักแรมของแรงงานต่างด้าวในเขตรับผิดชอบ!!

เพื่อจัดระเบียบที่พักแรม ตรวจสอบจับกุมผู้หลบหนีเข้าเมือง สำรวจและบันทึกข้อมูลแรงงานต่างด้าว ที่มีใบเอกสารอนุญาตให้ทำงาน จับกุมแรงงานต่างด้าว 4 รายข้อหาไม่มีใบอนุญาตทำงาน !!

วันที่ 2 มีนาคม 2566 พ.อ.สุรพงษ์ ยอดอินทร์ รองผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ พ.ท.สมรถ คำสิงห์ นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ เจ้าหน้าที่ ชุด ชปข.กอ.รมน จังหวัดขอนแก่น ร่วมตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวร่วมกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น,และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่น ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จำนวน 4 แห่ง ดังนี้ 

1.บริษัทคอนสตรัคชั่นไลน์ จำกัด จากการตรวจสอบพบ แรงงานคนไทย 3 คน แรงงานต่างด้าว จำนวน 35 คน สัญชาติเมียนมา 

2.โคลงการเสริมสุขพาสค์ พบแรงงานคนไทย ไม่พบแรงงานต่างชาติ

3.บริษัท เคียงเส็งฟารม์ จำกัด แรงงานคนไทยจำนวน 5 คน แรงงานต่างด้าวสัญาชาติลาว จำนวน 2 คน

4.ไซต์ก่อสร้างโครงการอภิทาวน์ขอนแก่น จากการตรวจสอบพบ แรงงานคนไทยจำนวน 18 คน แรงงานต่างด้าวกัมพูชา จำนวน 4 คน ซึ่งไม่มีใบอนุญาตทำงาน
   
จึงแจ้งข้อหา“เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้”(มาตรา 8) พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม
และมี นายมิตร อนุญาหงส์ ยอมรับว่าเป็นนายจ้าง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา“รับคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” (มาตรา 9) พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และแก้ไขเพิ่มเติม 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวตัวแรงงานต่างด้าวและนายจ้าง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด เพื่อดำเนินคดีตาม ปจว ข้อ 2 วันที่ 2 มีนาคม 2566 โดยมีพนักงานสอบสวนชื่อร้อยตำรวจเอก กิตติชัย สว่างวงศ์ รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด ได้ดำเนินการรับตัวผู้ต้องหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
        

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ