สพม.ร้อยเอ็ด มอบถ้วยรางวัล

สพม.ร้อยเอ็ด มอบถ้วยรางวัล แชมป์ฟุตบอล-วอลเลย์บอล

นักเรียนรุ่นอายุ 18 ปี หวังพัฒนาสู่ลีกอาชีพ
วันที่ 28 ก.พ. 2566 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์กีฬาในร่ม โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด นายอดุลศักดิ์ บุญเอนก ผู้อำนวยการสำนักงานมัธยมศึกษาร้อยเอ็ด ประธาน พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและนักเรียน ได้จัดพิธีปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลนักเรียนรุ่นอายุ 18 ปี ชิงชนะเลิศสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด “มัธยมศึกษา สพม.รอ. ลีก 2022 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565” และปิดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุ 18 ปี สพม.รอ VVL 2022 ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565

โดยการดำเนินงานของ นายวงศกร ประกอบนันท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด นายบุญภพ จันทมัตตุการ ผู้อำนวยการโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย และคณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลาการทางการศึกษา นักเรียน ที่โรงเรียนร่วมแข่งขัน ผลการแข่งขันชนะเลิศ ฟุตบอลดิวิชั่น1 ทีมโรงเรียนท่าม่วงวิทยาคม เงินรางวัล 50,000 บาท ดิวิชัน 2 ทีมโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย เงินรางวัล 30,000 บาท ดิวิชั่น 3 ทีมโรงเรียนโคกล่ามพิทยาคม เงินรางวัล 20,000 บาท วอลเล่ย์บอลหญิงชนะเลิศทีมโรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา เงินรางวัล 20,000 บาท ทุกรางวัลพร้อมถ้วยและเกียรติบัตร

นายวงศกร ประกอบนันท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวรายงานว่า วิธีการดำเนินการจัดการแข่งขัน จัดการแข่งขันแบบพบกันหมด แบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลเป็น 3 ลีกดิวิชั่น คือ ดิวิชั่น 1 จำนวน 14 ทีม ดิวิชั่น 2 จำนวน 12 ดิวิชั่น 3 จำนวน 12 ทีม การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง จำนวน 21 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่ม A จำนวน 11 ทีม กลุ่ม B จำนวน 10 ทีม ในรอบแรกจัดการแข่งขันแบบพบกันหมด แบบเหย้า/เยือน ระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ถึง วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566

วัตถุประสงค์ของการดำเนินงาน เพื่อเปิดโอกาสและส่งเสริมให้เยาวชนนักเรียนที่มีทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอลและวอลเลย์บอลได้มีโอกาสร่วมการแข่งขัน และพัฒนาทักษะฟุตบอลและกีฬาวอลเลย์บอลให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้บริหาร ครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรงสมบูรณ์ เพื่อสร้างความสามัคคี มีสุนทรียภาพด้านกีฬา และพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและกีฬาวอลเลย์บอลสู่ความเลิศ เป้าหมายนักเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัด จำนวน 60 โรงเรียน รวม 8,000 คน

นายอดุลศักดิ์ บุญเอนก ผู้อำนวยการสำนักงานมัธยมศึกษาร้อยเอ็ด ประธาน กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลเป็นปีที่3 การแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิงเป็นปีแรก ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของทุกๆฝ่าย ทั้งผู้บริหารสถานศึกษา คุณครู นักเรียน นักกีฬา กองเชียร์ ผู้ปกครองนักเรียน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมสนับสนุนด้านงบประมาณและสถานที่ในการแข่งขัน ข้าพเจ้ารู้สึกดีใจที่ได้เห็นพัฒนาการของนักเรียน นักกีฬาที่ได้พัฒนาทักษะฟุตบอลและวอลเลย์บอลได้อย่างมีมาตรฐาน ซึ่งนักกีฬาบางคนอาจพัฒนาสู่ระดับชาติ เพิ่มมูลค่าให้แก่ตนเอง มีสโมสรต่างๆ ที่สำคัญคือ ทำให้นักเรียนรู้สึกรักโรงเรียนของบ้านตัวเองและกลับมาเรียน เป็นการลดความแออัดที่ไปเรียนในตัวเมือง เพราะเรียนที่บ้านอาจเก่งกว่าในตัวเมือง มีโอกาสเท่ากัน

ที่สำคัญคือเป็นการสร้างนักเรียนเป็นผู้ที่มีคุณภาพ ครอบครัวมีความสุข ผู้ปกครองต่างชื่นชมพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียนเพื่อลูกหลานของตัวเอง เป็นการใช้เวลาที่คุ้มค่า ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่เล่นการพนัน เพราะกีฬาสร้างคน คนมีโอกาสสร้างชาติให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

ภาพ - ข่าว
จันทร์เพ็ญ จารุจำรัส

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ