ระเบิดศึก "เปตอง ลาฟรองซ์ "

ระเบิดศึก "เปตอง ลาฟรองซ์ เอฟบีที โอเพ่น 2023"


 คึกคัก สาวแชมป์โลกร่วมท้าพิสูจน์ 
สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย จับมือ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกูดส์ หรือ เอฟบีที ระเบิดศึก เปตอง ลาฟรองซ์ เอฟบีที โอเพ่น 2023 ที่สวนกีฬากมล เอฟบีที ย่านหนองจอก เพื่อเฟ้นนักกีฬามือดีหน้าใหม่เข้าสู่การคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย โดยปีนี้สุดคึกคัก มีเหล่านักแม่นลูกเหล็กแชมป์โลก นักกีฬาดีกรีทีมชาติไทย และมือสมัครเล่นจากทั่วประเทศตบประชันความแม่นกว่า 200 คน
นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายกมล โชคไพบูลย์กิจ ประธานกรรมการ บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด  หรือ เอฟบีที ร่วมเปิดการแข่งขันเปตอง La France FBT Open 2023 (ลา ฟรองซ์ เอฟบีที โอเพ่น 2023) ที่สวนกีฬากมล เอฟบีที ย่านหนองจอก เมื่อ 11 มี.ค.66 
ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก ปวีณา โชคไพบูลย์กิจ รองประธานกรรมการบริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์, ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงกุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ ผอ.ศูนย์วิจัยคลีนิคและอาจารย์สาขาโรคติดเชื้อ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และและผอ.ฝ่ายการเงิน บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทยฯ, วิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร, ศุภนนาฎ ล้ำเลิศ รองประธานสหพันธ์เปตองนานาชาติ และ ชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองฯ เข้าร่วม 
นายไกรสีห์ กรรณสูต เผยว่า การแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้กีฬาเปตองมีแข่งขันอย่างแพร่หลายในเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นเวทีสำหรับการพัฒนาฝีมือของผู้เล่นในระดับต่างๆ ซึ่งก็จะสร้างประโยชน์ต่อทีมชาติ สร้างโอกาสที่จะได้ผู้เล่นฝีมือดีๆเข้ามาติดทีม ซึ่งสมาคมหวังว่าการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้จะทำให้ได้นักกีฬาที่มีศักยภาพเข้ามาร่วมฝึกซ้อมและคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไปด้วย 
"แม้จะเป็นการแข่งขันครั้งแรก และมีการเก็บค่าสมัคร แต่ก็มีนักกีฬามือดีระดับแชมป์โลก อาทิ พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท และ ทองสี ตะมะโคตร รวมถึงเหล่านักกีฬาดีกรีทีมชาติไทย และมือสมัครเล่นจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน ใน 4 ประเภท คือ ชายเดี่ยวรุ่นทั่วไป, หญิงเดี่ยวรุ่นทั่วไป, เยาวชนชายเดี่ยว และเยาวชนหญิงเดี่ยว ที่มีการเปิดทำการแข่งขัน" 
ด้าน กมล โชคไพบูลย์กิจ เปิดเผยว่า เอฟบีที มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนวงการกีฬาไทย และเอฟบีทีก็ยินดีที่พื้นที่สวนกีฬากมลแห่งนี้ ถูกใช้ในการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาต่างๆอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่มีการเปิดใช้งานเมื่อต้นปี 2565 และส่วนตัวดีใจที่ได้เห็นนักกีฬาทุกเพศทุกวัยเดินทางมาร่วมการแข่งขันเปตองลาฟรองซ์ เอฟบีที โอเพ่น 2023 และก็หวังว่าเวทีนี้และทัวร์นาเมนต์จะเป็นบันไดของนักกีฬาหลายๆคนในการก้าวไปสู่ความฝันนักกีฬาทีมชาติ
ขณะที่  ศุภนนาฎ ล้ำเลิศ เผยว่า ต้องขอบคุณเอฟบีทีที่ให้การสนับสนุนวงการกีฬาเปตองไทยเรื่อยมา ซึ่งในปลายปีนี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิงและเยาวชนด้วย 
โดยสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ได้หารือกับเอฟบีที และวางใช้พื้นที่สวนกีฬากมล เอฟบีที แห่งนี้ ซึ่งมีความพร้อมทั้งพื้นที่ที่กว้างใหญ่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เป็นสนามในการจัดชิงแชมป์โลก ซึ่งคาดว่าจะมีทีมหญิงไม่น้อยกว่า 45 ชาติ และทีมเยาวชนไม่น้อยกว่า 30 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ