“ชนิภรณ์” คว้าแชมป์บีวาเซคัพ

“ชนิภรณ์” คว้าแชมป์บีวาเซคัพ สเตจที่ 4
แฟนสองล้อเวียดนามสงสัยเกิดอะไรขึ้น

นักปั่นสาวทีมชาติไทยสร้างชื่อกระหึ่มประเทศเวียดนาม โดย “ชนิภรณ์ บัตริยะ” คว้าแชมป์สเตจที่ 4 ในศึกสองล้อทางไกล “บีวาเซ คัพ 2023” ที่เวียดนาม มาครองได้อีกคน หลังจาก “จุฑาธิป มณีพันธุ์” ได้แชมป์สเตจที่ 1-2 และ “เพชรดารินทร์ สมราช” ได้แชมป์ สเตจที่ 3 สร้างความฮือฮาให้แฟน ๆ จักรยานฮือฮาให้แฟนจักรยานชาวเวียดนามเป็นอย่างมาก 

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่งนักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “บีวาเซ คัพ 2023” ที่ประเทศเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนและผู้ควบคุมทีม ถึงการแข่งขันสเตจที่ 4 จากเมืองเบ๋าลอกไปยังเมืองดาลัต ระยะทาง 110 กม. สำหรับผลการแข่ง 3 เสตเจแรก นักปั่นสาวทีมชาติไทยกวาดแชมป์มาครองทั้งหมด โดย “ผู้กองบีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้แชมป์สเตจที่ 1 และ 2 ส่วน “แพร” ส.อ.หญิง เพชรดารินทร์ สมราช ได้แชมป์สเตจที่ 3 และสเตจที่ 4 แชมป์ยังตกเป็นของนักปั่นสาวไทยอีกเช่นกัน

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวว่า การแข่งขันขันสเตจที่ 4 นักปั่นสาวทีมชาติไทยผนึกกำลังทำหน้าที่ได้ดีมาก ในช่วงแรก “ตาล” น.ส.กมลรดา ขาวปลอด คุมเกมอยู่หน้ากลุ่มใหญ่ เมื่อถึงจุดแย่งชิงเจ้าความเร็วจุดที่ 1 (IS) กม.ที่ 36 “ผู้กองบีซ” ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้อันดับที่ 3 ส่วนเจ้าความเร็วจุดที่ 2 (IS2) ช่วง กม.ที่ 82 ปรากฏว่า ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ที่อยู่กลุ่มนำได้อันดับที่ 2 จากนั้นช่วงที่ปั่นขึ้นเขา ชนิภรณ์ หนีออกจากกลุ่มนำตีคู่มากับ เช็ง ชิน ชิว นักปั่นทีมไต้หวัน จนกระทั่งช่วง 500 เมตรสุดท้ายนักปั่นไต้หวันพยายามหนีอย่างสุดฤทธิ์ แต่ชนิภรณ์มาเร่งเครื่องแซงได้สำเร็จช่วง 50 เมตรสุดท้ายที่เป็นเนินขึ้นเขาเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์สเตจที่ 4 ไปครอง ด้วยเวลา 3.17.58 ชั่วโมง พร้อมยึดตำแหน่งผู้นำเวลารวมได้สวมเสื้อเหลืองแทน เพชรดารินทร์ อันดับที่ 2 เช็ง ชิน ชิว นักปั่นไต้หวัน ส่วนอันดับที่ 3 เพชรดารินทร์ สมราช เวลา 3.18.24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ชนิภรณ์ ยังคว้าตำแหน่งเจ้าภูเขาประจำสเตจที่ 4 ไปอีก 1 รางวัล

ร.ต.อ.อดิศักดิ์ กล่าวว่า ขณะที่ จุฑสธิป มณีพันธุ์ ยังรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้ครองเสื้อฟ้าต่อไป สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 5 วันที่ 12 มีนาคม จะแข่งขัยในรูปแบบไครทีเรียม รอบบึงในเมืองดาลัต รอบละ 5 กม. จำนวน 10 รอบ ระยะทางรวม 50 กม. มีจุดเจ้าความเร็ว หรือ IS ในรอบที่ 3 และรอบที่ 6 ขณะที่การรับรางวัลแชมป์ประจำสเตจที่ 4 จะไปมอบกันก่อนเริ่มแข่งขันสเตจที่ 5 ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของการแข่งขันบีวาเซ คัพ เนื่องจากจะมีการถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 

พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า “จากผลการแข่งขัน 4 สเตจที่ผ่านมา นักปั่นสาวทีมชาติไทยเหมาแชมป์มาครองทั้งหมด ก็สร้างความฮือฮาให้แก่แฟน ๆ จักรยานชาวเวียดนามเป็นอย่างมาก มีผู้ที่ไปแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กแฟนเพจการแข่งขัน BIWASE CUP กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่านักปั่นไทยโชว์ศักยภาพและความสามารถได้อย่างยอดเยี่ยมบนแผ่นดินเวียดนาม ขณะเดียวกันก็มีคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับนักปั่นเวียดนาม ซึ่งการแข่งขันยังเหลืออีก 6 สเตจ ก็ขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์นักปั่นส่วยไทยให้สร้างผลงานกันต่อไปครับ”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ