นทท.ต่างชาติ แห่เที่ยววัดดอยพระบาท

นทท.ต่างชาติ แห่เที่ยววัดดอยพระบาท (สนามบินเก่า) จ.เชียงราย พร้อมฝึกปฏิบัติธรรม ณ.ลานธรรมพระพุทธมังรายชัยมงคล กว่า 300 คน

พระครูสาธรวรธรรมเจ้าอาวาสวัดดอยพระบาท ได้กล่าวว่า มีนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามกว่า 300 คน เดินทางมาสักการะบูชาพระพุทธรูปมังรายชัยมงคล ที่วัดดอยพระบาท จ.เชียงราย เพื่อมาไหว้สักการะขอพรพร้อมปฏิบัติธรรมกับพระครูสาธรวรธรรม เจ้าอาวาส วัดดอยพระบาท อันเนื่องมาจากสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้เป็นสถานที่เก่าแก่โบราณมีความศักดิ์สิทธิ์ และมาประดิษฐานพระพุทธมังรายชัยมงคล เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานรำลึกในคุณงามความดีของพระยามังราย เจ้าครองนครเชียงรายในอดีต และนักท่องเที่ยวต่างชาติยังยากเข้าถึงแก่นแท้แก่นธรรมทางพระพุทธศาสนาแบบล้านนาอย่างแท้จริง จึงเดินทางมาปัฏิบัติธรรมที่ลานธรรมพระพุทธมังรายชัยมงคลแห่งนี้ โดยมีพระครูสาทรวรธรรมเป็นผู้ฝึกปฏิบัติธรรมกรรมฐานในโอกาสนี้

สืบเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม ได้เดินทางมาที่ประเทศไทย มากกว่า 300 ชีวิต โดยมีวัตถุประสงค์ไปกันที่ วัดดอยพระบาท (สนามบินเก่า) จ.เชียงราย เพื่อเดินทางไปปฏิบัติธรรม สวดมนต์ กันที่ลานธรรมพุทธมังรายชัยมงคล  ลานที่เป็นสถานที่สำคัญ รวมไปถึงการทำกิจกรรมต่างๆกันที่วัดแห่งนี้ การมาของนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามในครั้งนี้ เป็นการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาของไทย ให้เข้าถึงแก่นแท้ และเรื่องราวของพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ พระครูสาทรวรธรรม เจ้าอาวาสวัดดอยพระบาท (สนามบินเก่า) จ.เชียงราย ยังกล่าวอีกว่า  วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนประเทศไหน ก็สามารถมาปฏิบัติธรรม สวดมนต์ และสิ่งอื่นๆได้ตามเป้าประสงค์ อีกทั้งขอเจริญพร ญาติโยมทุกท่าน ที่ได้มาร่วมบุญ มาดูมาขนบธรรมเนียม จารีต ประเพณี นอกจากนี้ยังได้มาร่วมบุญกัน อีกทั้งในการที่จะได้สร้างคุณูปการสิ่งที่จำเป็นต่อไปในพระพุทธศาสนา และระลึกถึงพระพุทธเจ้าตลอดเวลาไปจนถึงผู้มีพระคุณทุกท่านเป็นอย่างดี

วัดดอยพระบาท (สนามบินเก่า)  จ.เชียงราย แห่งนี้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจต่างๆ อาทิเช่น รอยพระพุทธบาท ที่เล่ากันว่าพระพุทธเจ้าได้เสด็จมายังเนินเขาแห่งนี้ ได้ประทับรอยพระบาท ชาวบ้านเรียกเนินภูเขานี้ว่า ดอยพระบาท ภายหลังมีการสร้างพระธาตุบริเวณใกล้กับรอยพระพุทธบาท พระธาตุองค์ปัจจุบันเป็นพระธาตุที่สร้างขึ้นใหม่คร่อมองค์เดิมที่ปรักหักพังไป ลักษณะพระธาตุ มีฐานปัทม์สูงสองชั้น คั่นด้วยฐานบัวลูกแก้วต่อหน้ากระดานรับเรือนธาตุ มีปล้องไฉน ปลียอด ชั้นฐานทักษิณของเรือนธาตุมีราวกั้นแบบราวระเบียง มีบันไดนาคทอดสี่ทิศจากชั้นฐานล่างสุดสู่ฐานทักษิณ บริเวณฐานบัวลูกแก้วมีทพนมปูนปั้น รวมไปถึงพระเจ้าทันใจในศาลาพระเจ้าทันใจที่ใครมากราบสักการะแล้วมักได้ ดังใจปรารถนา

หากสนใจอยากจะเดินทางมาที่วัดดอยพระบาท(สนามบินเก่า) จ.เชียงรายแห่งนี้ สามารถเดินทางมาได้ที่ สนามบินเก่า ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จ.เชียงราย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ