“พนิดา” ควง “กิตติพันธ์” แชมป์ฟิตเนส “อีสานคลาสสิค”

“พนิดา” ควง “กิตติพันธ์” แชมป์ฟิตเนส “อีสานคลาสสิค”

 
  เปิดฉาก “อีสานคลาสสิค” วันแรก พนิดา จันทร์เอียด สาวน้อยวัย 12 ปี จากค่ายพิษณุโลกยิม ครองแชมป์ฟิตเนสหญิง ด้าน กิตติพันธ์ ขันทอง จาก กายวี คว้าแชมป์ ฟิตเนส ชาย ส่วน จรัญญา ดวงคำ อดีตทีมชาติจากสแมช ยิม ได้แชมป์เพาะกายหญิง
      การแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ “อีสานคลาสสิค” โรด ทู มิสเตอร์ ไทยแลนด์ 2023 (Road to Mr. Thailand 2023) สนามสุดท้าย ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช จังหวัดนครราชสีมา ได้ฤกษ์เปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 4 มี.ค.โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมี นายบุญชัย แซ่แต้ กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมฯ กล่าวรายงาน ร่วมด้วย รศ.วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมฯ, นายพลภัทร เขตโพธิ์ทอง กรรมการบริหารและเหรัญญิก, นายธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและน่ยทะเบียน และ นิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช
   สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นสนามสุดท้ายของการคัดนักกีฬา 5 คน ของแต่ละรุ่นเพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “มิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023”ในเดือนเมษายนนี้
    ในวันแรก มีการชิงชัยทั้งหมด 10 รุ่น เริ่มจากแอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม. ที่ 1 นิธิเกรียงไกร เสือสกุล (แอคไลฟ์ทีม) ที่ 2 สาคร สุขสวัสดิ์ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 3 ธนชัย ยอดสิงห์ (ทรินิตี้ ฟิตเนส) ที่ 4 ปฏิภาณ บุญประเสริฐ (กายวี่) ที่ 5 ณัฐพงษ์ จันตา (ราชนาวี สัตหีบ บอดี้ บิวดิ้ง คลับ)
     แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม. ที่ 1 เจริญ สุนทร (ทรินิตี้ ฟิตเนส) ที่ 2 ดำรงศักดิ์ สวัสดิสาร (ช้างยิมโคราช) ที่ 3 นิธิ สุขกุล (กายวี่) ที่ 4 กิตติศักดิ์ บุระดำ (กายวี่) ที่ 5 เกดสาดา สิมมะวง (ลาว)
    แอธเลติกฟิสิค ชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม. ที่ 1 ธัญญรส รสชื่น (ค่ายเพาะกาย จ.จันทบุรี) ที่ 2 อัศฎาวุฒิ เปรมภิรักษ์ (กู ยิม) ที่ 3 สายฟ้า เสนีวงศ์ (ทีเอ็มที โปรสปอร์ต) ที่ 4 นภดล ศรีคำดอน (ฟิตสโตนยิม) ที่ 5 อิศรา พักผ่อน (พิษณุโลกยิม บาย พีที)
   ฟิตเนส ชาย ที่ 1 กิตติพันธ์ ขันทอง (กายวี่) ที่ 2 จิรพรรดิ์ เจริญผล (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา) ที่ 3 ณัฐกิตติ์ ดานุรักษ์ (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น) ที่ 4 ดำรงศักดิ์ อุตลา (ชมรมเพาะกายจ.ขอนแก่น) ที่ 5 ภัทรพล ชูเชิดไทย (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.สมุทรสาคร) อายุ 9 ปี
    ฟิตเนสหญิง ที่ 1 พนิดา จันทร์เอียด (ค่ายพิษณุโลกยิม) อายุ 12 ปี ที่ 2 พัฏฐฺรดา ชูเชิดไทย (ชมรมเพาะกายจ.สมุทรสาคร) อายุ 10 ปี ที่ 3 รพิชา เยาวนารถ (ศรีสมพงศ์ยิม) อายุ 15 ปี 
   สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 170 ซม.ที่ 1 สุริโย สองวงศ์ (พิษณุโลก ยิม บาย พีที) ที่ 2 สุรพล บุญทวี (ชมรมเพาะกายสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่) ที่ 3 สุรเดช มูลศาสตร์ (ชมรมเพาะกายและฟิตเนสจ.นครปฐม) ที่ 4 ณัฐพงศ์ ม่วงไหมทอง (เดอะ เบสท์ ฟิตเนส) ที่ 5 ณัฐชัย คงฉ่ำ (แอค ไลฟ์ ทีม) 
    สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงไม่เกิน 175 ซม.ที่ 1 ซัม เนียง ยง (กัมพูชา) ที่ 2 วิทยา มุนลุน (คิง ฟิตเนส) ที่ 3 ธวัชชัย แสนจำหน่าย (ทรินิตี้ ฟิตเนส) ที่ 4 เรืองเดข ประสิทธิ์ (กายวี่) ที่ 5 สุภชัย แซ่เซีย (วายทูเค ฟิตเนส โซไซตี้)
    สปอร์ตฟิสิคชาย รุ่นความสูงเกิน 175 ซม.ที่ 1 ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ (ชมรมเพาะกายจ.ศรีสะเกษ) ที่ 2 ถิรวุฒิ มีพงศ์ (แอคไลฟ์ยิม) ที่ 3 สุรชัย จ่างโพธิ์ (วี-ทวิน โคราช ยิม) ที่ 4 กิตติธัช ปัญญาปรุ (ทรินิตี้ ฟิตเนส) ที่ 5 สุรเดช ยศพิทักษ์
    เพาะกาย หญิง ที่ 1 จรัญญา ดวงคำ (สแมช ยิม) อดีตทีมชาติ ที่ 2 วุฒิธิดา ปานฝอย (อัลตร้าโปร) ที่ 3 วิลาวัณย์ ธนูกัน (ศรีสมพงษ์ยิม) ที่ 4 จุฑามาส ปัตถา (ทีเอ็มทีโปรสปอร์ต)
   แอธเลติกฟิสิคหญิง ที่ 1  สุภาวดี จอมศรี (มัสเซิลแมนยิม มหาสารคาม) ที่ 2 วันเพ็ญ เจริญผล  (เพาะกายและฟิตเนสจ.พระนครศรีอยุธยา) ที่ 3 ณัฐพร สมเจริญ (ชมรมเพาะกาย จ.นนทบุรี) 
    นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้ร่วมมือกับ เซ็นทรัล โคราช จ.นครราชสีมา จัดการ จัดการแข่งขันรายการนี้ ขึ้นมาเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับเหล่าบรรดานักกีฬาเพาะกายทั้งชายและหญิงได้ใข้เวทีที่เซ็นทรัลโคราชนี้เป็นสนามสุดท้ายเพื่อคว้าตั๋วไปเข้าร่วมชิงชัยในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย หรือมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2023 ในเดือนเมษายนนี้
      “รายการนี้ ได้รับความสนใจจากนักกีฬาจากภาคอีสานและทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เจ้าภาพพี่อย่างจ.นครราชสีมา ร่วมด้วย กรุงเทพ, นครปฐม, อยุธยา, สัตหีบ จ.ชลบุรี, พิษณุโลก, จันทบุรี, ขอนแก่น, สมุทรสาคร, มหาสารคาม, เชียงใหม่, ศรีสะเกษ เข้าแข่งขันกันอย่างมากมาย ถือว่ารายการนี้จะเป็นเวทีที่จะสามารถเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งดวงใหม่เข้าสู่ทีมชาติในอนาคต”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ