'โก เดค'ชื่นชมเลขาธิการ ศอ.บต.

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ชื่นชมเลขาธิการ ศอ.บต.   ที่เปิดพื้นที่รับฟังเสียงชาวบ้าน และไม่ทอดทิ้ง ปชช. ให้โดดเดี่ยว 

วันนี้ (30 มีนาคม 2566) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่  ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับนายโรเบิร์ต เอฟ.โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำ ประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ พร้อมคณะฯ ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่เพื่อหารือเกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การศึกษา เศรษฐกิจ  แนวทางการพัฒนาชุมชน การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ณ ห้องรับรอง ชั้น 3 ศอ.บต. 

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ กล่าวว่า ในนามรัฐบาลไทยขอบคุณถึงความจริงใจที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาตั้งใจช่วยเหลือและพัฒนา โดยเฉพาะมิติด้านการศึกษาและการพัฒนาอาชีพซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ Together และ Enhance โดยองค์กร USAID ที่ถือเป็นหนทางสำคัญที่จะช่วยในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการที่จะข้ามผ่านความไม่เข้าใจกันและความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน เชื่อว่าการพัฒนาการศึกษา การพัฒนาคน และการพัฒนาสภาพเศรษฐกิจขณะนี้ทุกภาคส่วนกำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการเติมเต็ม เพราะเชื่อว่าสิ่งที่ภาครัฐกำลังดำเนินการอยู่นั้นจะเป็นกลไกสำคัญ ที่จะข้ามผ่านอุปสรรคเหล่านี้ไปได้อย่างแน่นอน 

นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวด้วยว่าในส่วนของความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยได้มีการร่วมมือกันมานานกว่า 190 ปี ซึ่งการเดินทางมาเยือนพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ถือเป็นการยกระดับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นตลอดจนความมือในการขับเคลื่อนและดำเนินโครงการต่าง ๆ ร่วมกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับการยกระดับคุณภาพชีวิต   เทียมเท่ากับประชาชนในภูมิภาคอื่นๆ
 

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวชื่นชมเลขาธิการ ศอ.บต. ที่ทำหน้าที่ในนามรัฐบาลไทยรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกว่ารัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งให้โดดเดี่ยวและกล้าที่จะมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ต่อหน่วยงานรัฐบาล ซึ่งหากทุกอย่างเดินหน้าต่อไปอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าพื้นที่จะพบกับความสันติสุขอย่างแท้จริง
โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ