อินโดฯขอจัดเพาะกายอาเซียนทดแทนซีเกมส์

อินโดฯขอจัดเพาะกายอาเซียนทดแทนซีเกมส์

    สหพันธ์กีฬาเพาะกายอินโดนีเซียเสนอตัวขอจัดเพาะกายชิงแชมป์อาเซียน ในวันที่ 8-12 มิ.ย.นี้ ที่เมืองบาตัม อินโดนีเซีย

      ตามที่สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF)​ มอบหมายให้ประเทศสิงคโปร์เป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 17 เพื่อทดแทนการแข่งขันกีฬาเพาะกายในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ทางประเทศกัมพูชาไม่พร้อมที่จะจัดการแข่งขันในวันที่ 5-17 พ.ค.
     ล่าสุดนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในฐานะเลขาธิการร่วมของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศอินโดนีเซียได้ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 17 รายการนี้ โดยได้เชิญประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF)​ ดาโต๊ะพอล ชัว ไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของสถานที่จัดการแข่งขัน ที่ เมืองบาตัม ในประเทศอินโดนีเซีย ภายหลังจากการตรวจเยี่ยมความพร้อมการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพของประเทศอินโดนีเซีย คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF)​ ได้มีมติเห็นชอบให้สหพันธ์กีฬาเพาะกายประเทศอินโดนีเซียได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ โดยกำหนดจัดการแข่งขันในวันที่ 8-12 มิถุนายน 2566 และขณะนี้ได้มีการแจ้งไปยังประเทศสมาชิกในภูมิภาคอาเซียนให้ทราบถึงกำหนดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยแล้ว
     สำหรับในส่วนของประเทศไทยทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเตรียมส่งนักกีฬาชุดเตรียมซีเกมส์ที่ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนในครั้งนี้ด้วย โดยขณะนี้สมาคมได้ทำหนังสือถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อผ่านไปยังคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการส่งนักกีฬาเพาะกายของไทยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ทั้งนี้เพื่อเป็นการต่อยอดพัฒนานักกีฬาเพาะกายของไทยให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในระดับนานาชาติอีกทั้งยังเป็นการเตรียมนักกีฬาของไทยสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ. 2568 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพอีกด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ