ตม.ยะลาจับแรงงานต่างด้าว

ตม.ยะลาจับแรงงานต่างด้าว

เบตง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองยะลา ร่วมเจ้าหน้าที่หลายหน่วยเข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ที่สถานที่ก่อสร้าง พื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา พบ 1 ราย เป็นชาวเมียนมาเข้าเมืองผิดกฎหมายไม่มีใบอนุญาตทำงาน
    เมื่อวันที่ 2 มี.ค.66 พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สว.ตม.จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า สถานที่ก่อสร้าง ในเขตเทศบาลตำบลบันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีการว่าจ้างแรงงานต่างชาติชาวเมียนมา มาทำงานก่อสร้าง จึงประสาน ตำรวจ ชุดสืบสวนภูธร จ.ยะลา, กอ.รมน.จ.ยะลา, เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบ
    เจ้าหน้าที่เดินทางถึงสถานที่ก่อสร้างอาคารบ้านพัก 2 ชั้น ใกล้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลบันนังสตา พบแรงงานต่างชาติ ชาวเมียนมา จำนวน 13 คน กำลังทำงานกันอยู่ ทั้งก่ออิฐ ฉาบปูน ทำโครงสร้างหลังคา เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจสอบเอกสารประจำตัวคนต่างด้าวและใบอนุญาตทำงาน พบว่า มี 1 ราย คือ นายจอ อู อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ไม่มีเอกสารประจำตัวหนังสือเดินทางและเอกสารการได้รับอนุญาตทำงาน
    จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจอ รับว่า ตนทำงานเป็นลูกจ้างของบริษัท อีซี่ ทรัส แอนด์ เซอร์วิส จำกัด มา 6 เดือนแล้ว ตอนเช้าจะมีคนมาส่งและตอนเย็นจะมีคนมารับกลับไปที่พักในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ค่าจ้างวันละ 400-450 บาท โดยการจ่ายเงินแต่ละครั้งจะจ่ายผ่านหัวหน้าคนงาน ซึ่งตนก็ไม่รู้จักชื่อ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บันนังสตา ดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำการร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัท อีซี่ ทรัส แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้เป็นนายจ้างในข้อหา รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน 

โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว อับดุมานะ ดอฆอ/ภาพ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ