เบตง ค้นบ้านจับกุมพ่อค้ายาบ้า

เบตง ค้นบ้านจับกุมพ่อค้ายาบ้าเสี่ยงเป็นภัยต่อเด็กและคนในชุมชน

เบตง ตำรวจ สภ.ยะรม ร่วม ตชด. ฝ่ายปกครอง ค้นบ้านจับกุมพ่อค้ายาบ้า เสี่ยงคลั่งเป็นภัยต่อเด็กและคนในชุมชน
      วันที่ 19 มี.ค.66 พ.ต.ท.ต่อพันธุ์ ปุสันเทียะ สวญ.สภ.ยะรม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 33 ม.5 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา มีการมั่วสุมเสพยาและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น ผู้ใช้แรงงานในหมู่บ้าน และยังแจ้งเพิ่มเติมอีกว่าวัยรุ่นที่เข้ามาซื้อยาเสพ บางกลุ่มก็จะนั่งเสพกันที่ม้านั่งหลังบ้าน เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บางครั้งเสพยาแล้ว ก็จะมีพฤติกรรมเอะอะโวยวาย จนทำให้เด็กและคนในชุมชมระแวกนี้เกิดความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สิทธิพันธ์ สุวรรณโณ สว.สส. ประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน, ตชด, อส. เข้าตรวจสอบ

      เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว อยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านราโมง และเป็นพื้นที่รอยต่อเขตรับผิดชอบของ สภ.ยะรม และ สภ.เบตง ประตูด้านหน้าบ้านปิด เมื่อเจ้าหน้าที่เดินไปด้านหลังบ้าน พบนายมะอีซอ เดบอก อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านนั่งอยู่ และเป็นบุคคลที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีมาหลายครั้งแล้ว ตรวจสอบบริเวณหลังบ้านและรอบๆบ้าน พบหลอดเครื่องดื่ม ที่ใช้บรรจุยาบ้า กระดาษฟรอยด์ ที่ใช้เสพยาบ้า ทิ้งเกลื่อนเต็มพื้นไปหมด แต่ไม่พบยาเสพติด คาดว่าด้านหลังบ้านคงเป็นที่เสพยาของกลุ่มวัยรุ่นที่มาซื้อยาตามที่ชาวบ้านแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าจำนวน 41 เม็ด อยู่ในกระเป๋าผ้าสีดำวางอยู่บนพื้นข้างที่นอน และพบยาบ้าอีก 4 เม็ดซุกอยู่ใต้ผ้าปูที่นอนภายในห้องนอนของบ้าน รวมยาบ้าที่ตรวจพบ 45 เม็ด

     จากการสอบสวนเบื้องต้นนายมะอีซอ รับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาครั้งละจำนวน 50 เม็ด ราคา 1,500 บาท แล้วนำมาแบ่งบรรจุใส่หลอดเครื่องดื่มเพื่อขายให้กับผู้ใช้แรงงาน และเสพเองด้วย เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โยธิน ประชามติรัฐ/ข่าว 
อับดุลมานะ ดอฆอ/ภาพ
อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ