นิสิต. ม.เกษตร กำแพงแสนเข้าเยี่ยมชมสวิง จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์

นิสิต. ม.เกษตร กำแพงแสนเข้าเยี่ยมชมสวิง จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ สนามกรังด์ปรีซ์ฯ

คณะนักศึกษาจากมหาวิทยาลับเกษตรศาสตร์และนักศึกษาจากคณะวิชาการจักการสนามกอล์ฟ(Golf course management) วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เดินทางเข้าชมการจัดการการแข่งขัน กอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ สนามที่ 2 ซึ่งจัดแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยระดับโลก เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชน ได้มีการแข่งขันภายใต้มาตรฐานระดับสากล ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2566 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี โดยมีคุณอรินทพล นุชเสถียร ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์  ได้ให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

ในรอบวันที่สองของการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2566 รองศาสตราจารย์ ดร.ชเนษฎ์ ม้าลำพอง ภาควิชาพืชไร่นา มหาวิทยาลับเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้นำกลุ่มคณะนักศึกษาทั้งหญิงและชาย เดินทางเข้าเยี่ยมชมทัวร์นาเม้นท์และศึกษาดูงานในส่วนต่างๆ ทั้งฝ่ายทัวร์นาเม้นท์ออฟฟิส ,ฝ่ายงานคณะกรรมการผู้ตัดสิน, ส่วนงานการประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงการเตรียมสนามกอล์ฟที่ใช้ในการแข่งขันอย่างมีมาตรฐาน  ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณอรินทพล นุชเสถียร ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์ พร้อมด้วย คุณประหยัด  ชินราช ผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟ กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ ร่วมให้ข้อมูล และความรู้กับนักศึกษาอย่างใกล้ชิด

คุณอรินทพล นุชเสถียร ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์ เผยถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า เป็นอีกหนึ่งจุดประสงค์ขององค์กร ทรัสต์กอล์ฟ ในการให้ความรู้รวมถึงการผลักดันให้บุคคลทั่วไปได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆของ ทรัสต์กอล์ฟ ที่มีการจัดการแข่งขันทั่วทุกภูมิภาค การให้ความรู้ความเข้าใจในส่วนต่างๆของการจัดแข่งขันในระดับทัวร์นาเม้นท์จะเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างอุตสาหกรรมกอล์ฟ ให้เติปโตขึ้นในเมืองไทยในอนาคตได้ ทั้งนี้ต้องขอบคุณทาง มหาวิทยาลับเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ที่ให้ความสำคัญเพิ่มการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาได้เข้ามาเรียนรู้ในครั้งนี้


สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ นับเป็นทัวร์นาเม้นท์แข่งขันเพื่อเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนได้มีแมตช์การแข่งขันที่มีมาตรฐานสากล ในปีนี้แข่งขันกันทั้งสิ้น 6 รายการ จัดเก็บคะแนนสะสมอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก( WAGR ) และ Junior Golf Scoreboard แบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิง รุ่นอายุ 10-12 ปี, 13-14 ปี และ 15-18 ปี เพื่อลุ้นสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเยาวชนระดับนานาชาติ และยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมหาประสบการณ์ในทัวร์นาเม้นท์ระดับอาชีพ แอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เอเชียน ทัวร์, ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ รวมถึงอีกหลายทัวร์นาเมนต์ระดับอาชีพจัดขึ้นในเมืองไทย 

-------------------------------------------------
เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ
ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย
สำหรับในปี 2023 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการ(เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ