สมาคมสื่อฯ ศรีราชา จัดกิจกรรม

สมาคมสื่อฯ ศรีราชา จัดกิจกรรม “วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ” หรือ “วันนักข่าว” ประจำปี 2566 อย่างสมบูรณ์แบบ ทุกคนต่าง อิ่มบุญ อิ่มใจ กันถ้วนหน้า

 
  วันนี้ ( 3 มี.ค.66) ที่ วัดรังสีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายไพบูลย์ เสริมสาตร์ (โต บางแค) นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย คณะที่ปรึกษาสมาคมฯ คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ  และสมาชิกสมาคมฯ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ” หรือ “วันนักข่าว” ประจำปี 2566  ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี แต่ในปีนี้ทางสมาคมฯ ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นใน วันที่ 3 มีนาคม เนื่องจากในวันที่ 5 มีนาคม เป็นช่วงวันหยุดติดต่อกัน จึงเปิดโอกาสให้สมาชิกพี่น้องสื่อมวลชน ได้ไปพักผ่อนกับครอบครัวได้อย่างเต็มที่ 
    โดยกิจกรรมที่จัดขึ้น ในช่วงเช้าของวันนี้ เป็นการจัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อความเป็นศิริมงคล และอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับพี่น้องสื่อมวลชนที่ล่วงลับ  แจกไอศกรีม ให้กับเด็กๆ ศูนย์เด็กเล็กฯ และจากนั้นเป็นพิธีรับมอบเงินสนับสนุน “กองทุนส่งเสริมและพัฒนา สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี” โดยมีหน่วยงาน ห้างร้านและบริษัท ต่างๆ ร่วมให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก หลังเสร็จสิ้นได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน
     สำหรับในช่วงบ่าย สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย คณะที่ปรึกษาสมาคมฯ คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และสมาชิกสมาคมฯ ได้ร่วมกับ พระครู มธุรสธรรมภาณ (หลวงพ่อน้ำหอม) เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย) / พระมหา ดร.สาธิต อาภัสสโร  เจ้าอาวาสวัดเนินบุญญาราม (วัดต้นมะม่วง) ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ร่วมกันแจกข้าวสาร จำนวน 1,200 ถุง ให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อน พร้อมจัดเลี้ยง ก๋วยเตี๋ยว จำนวน  700 ชาม  - ขนมปัง จำนวน 500 ชิ้น ที่บริเวณศาลาภายใน วัดรังษีสุทธาวาส (ไร่กล้วย) ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เนื่องในโอกาสครบรอบ 16 ปี ของการก่อตั้ง สมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีพี่น้องประชาชน มารอรับข้าวสารเป็นจำนวนมาก
     นายไพบูลย์ เสริมสาตร์ (โต บางแค) นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในปีนี้ ทางสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้กำหนดจัดกิจกรรม เนื่องในโอกาส  “วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ” หรือ “วันนักข่าว” ประจำปี 2566 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 3 มี.ค. แต่จริงๆ แล้ว วันนักข่าวจะตรงกับ วันที่ 5 มี.ค. ของทุกปี แต่ในปีนี้ตรงกับวันหยุดต่อเนื่อง ทางสมาคมฯ จึงได้กำหนดจัดงานก่อนถึงวันนักข่าว (5 มี.ค.) เพื่อต้องการให้สมาชิก และเพื่อนพี่น้องสื่อมวลชน ได้ใช้วันหยุดอยู่กับครอบครัวได้อย่างเต็มที่ และในโอกาสที่ในปีนี้ เป็นปีที่ครบรอบ 16 ปี ของการก่อตั้งสมาคมฯ ทางสมาคมฯ จึงได้ร่วมกับ   พระครูมธุรสธรรมภาณ (หลวงพ่อน้ำหอม) เจ้าอาวาสวัดรังษีสุทธาวาส (วัดไร่กล้วย)  และ พระมหา ดร.สาธิต อาภัสสโร  เจ้าอาวาสวัดเนินบุญญาราม (วัดต้นมะม่วง) แจกข้าวสาร จำนวน 1,200 ถุง ให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อน และยังจัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว และขนมปัง ให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงเด็กๆ ได้อิ่มท้องกันอย่างเต็มที่  โดยในปีนี้ทางสมาคมฯ ถือว่า เป็นการจัดกิจกรรมทำบุญในโอกาสครบรอบ 16 ปี ของทางสมาคมฯ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยทุกคนที่มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ต่าง อิ่มบุญ อิ่มใจ กันถ้วนหน้า ก็ต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่ได้มาร่วมในกิจกรรมที่ทางสมาคมฯได้จัดขึ้นในครั้งนี้ กันอย่างคับคั่ง นายกสมาคมฯ กล่าวในที่สุด
นิราช/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ชลบุรี 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ