ผกก.ตม.ภูเก็ต จัดทำโครงการบุญ

ผกก.ตม.ภูเก็ต  จัดทำโครงการบุญ ต่างชาติบริจาคเลือด น้ำใจไม่เหือดหาย  เพื่อชาวไทยและเทศ ยามอยู่ในผืนแผ่นดินไทย....


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผกก.ตม.ภูเก็ตได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมของ ตม.ภูเก็ต (นำชาวต่างชาติบริจาคโลหิตสำหรับหมู่โลหิตที่ขาดแคลน) 

ซึ่งในปัจจุบันจังหวัดภูเก็ต มีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 10,000-14,000 คน/วัน และมีชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ระยะยาว ในพื้นที่กว่า 30,000 คน 

 ธนาคารเลือดสภากาชาด ได้แจ้งข้อมูลว่า จ.ภูเก็ต & ภาคใต้ตอนบน กำลังประสบกับภาวะวิกฤติโลหิตหมู่ Rh negative (เป็นหมู่โลหิตที่หายากในคนไทย แต่จะมีมากในชาวต่างชาติ)  และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากมีโลหิตในคลังไม่เพียงพอ หลายชีวิตอาจเกิดความสูญเสียได้

ตม.จว.ภูเก็ต จึงได้ประชุมกงสุลแต่ละประเทศ & ได้ ปชส.เชิญชวนชาวต่างชาติ ให้มาร่วมกันแสดง ‘น้ำใจ’ ด้วยการบริจาคโลหิต 

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.66  คุณบุญวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต & ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินโครงการ Phuket Blood Donation Drive โดยใช้พื้นที่ของห้างเซ็นทรัลภูเก็ต เป็นสถานที่รับบริจาคโลหิต   ได้ยอดรวมผู้บริจาคโลหิตจำนวนทั้งสิ้น 90 ราย 

Phuket Blood Donation Drive เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ ตม.จว.ภูเก็ต ได้ริเริ่มช่วยเหลือสังคม  จนเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

และจากการที่ชาวต่างชาติได้แสดง ‘น้ำใจ’ ด้วยการสละโลหิตในครั้งนี้   สะท้อนให้เราได้เห็นในอีกแง่มุมนึงว่า ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวเมืองไทย มีอะไรมากกว่าเอาเงินมาจับจ่ายใช้สอย … เพราะนี่คือ ‘การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์’ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ