“ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า”

“ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า” เปิดรับสอนบิ๊กไบค์ทุกแบรนด์ มุ่งยกระดับทักษะขับขี่ที่ถูกต้อง ลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์ พร้อมสานต่อแคมเปญซื้อมอเตอร์ไซค์-รับคอร์สอบรมใบขับขี่ตลอดปี 2566

 
ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า โดย บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้นำวงการขับขี่ปลอดภัยของเมืองไทย จัดงานแถลงข่าวแผนงานส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัย ประจำปี 2566 ก้าวสู่ปีที่ 35 ภายใต้โครงการ Honda Safety Thailand ตอกย้ำความเป็นผู้นำขยายการถ่ายทอดทักษะขับขี่ที่ถูกต้อง ประกาศเปิดรับอบรมผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ทุกแบรนด์ เพื่อยกระดับความปลอดภัยให้กับกลุ่มชาวมอเตอร์ไซค์ที่หลากหลาย เดินหน้าผนึกกำลังร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เสริมทัพบุคลากร Safety Advisor ร่วมทีมครูฝึกขับขี่ปลอดภัย มุ่งสู่การให้ความรู้เชิงรุก เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ พร้อมฝึกการคาดการณ์และลดความเสี่ยง ต่อยอดความสำเร็จจากต้นแบบความปลอดภัย Zero Accident Society ภายในไทยฮอนด้า ขยายให้กับพันธมิตรผู้ผลิตชิ้นส่วน ด้วยรูปแบบ Safety Riding Award โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมไร้อุบัติเหตุ พร้อมส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายระยะเวลาแคมเปญซื้อมอเตอร์ไซค์-รับคอร์สเรียนเพื่อขอรับใบอนุญาตขับขี่ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 นี้
 
มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า “กว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา ฮอนด้าให้ความสำคัญและดำเนินการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ Honda safety Thailand ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 35 เราให้การอบรมผู้ใช้รถใช้ถนนในเมืองไทยไปแล้วกว่า 35 ล้านคน และยังคงมุ่งมั่นในเจตนารมณ์ที่จะสร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย เพื่อเป้าหมายลดอุบัติเหตุและสร้างสังคมไทยสู่ Zero Accident Society ได้อย่างยั่งยืนต่อไป”
 
ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย เราสามารถดำเนินกิจกรรมได้ตามปกติและมีผู้ใช้รถกลับมาเรียนที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าเพิ่มขึ้น รวมถึงที่หน้าร้านผู้จำหน่ายฯ ก็มีการทำกิจกรรมขยายความรู้ในระดับชุมชนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ขณะที่ภายในองค์กรไทยฮอนด้าเองที่เราต้องการให้เป็นต้นแบบของสังคมอุบัติเหตุเป็นศูนย์ก็มีแนวโน้มสถิติผู้เสียชีวิตลดลง และในปีที่ผ่านมา เราได้ขยายแนวคิดดังกล่าวไปสู่พันธมิตรผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยฮอนด้า ผ่านรูปแบบของการมอบรางวัล Safety Riding Award ให้กับบริษัทฯ ที่มีการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมตามแนวทางที่กำหนดไว้ด้วย”
 
“สำหรับปี 2566 นี้ ฮอนด้าได้ยกระดับแผนงานส่งเสริมการขับขี่ปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในทุกด้าน เราพร้อมยินดีเปิดรับฝึกสอนผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ทุกแบรนด์ เพื่อส่งมอบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่มีความหลากหลาย และที่สำคัญควรได้รับความรู้และฝึกทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง ประกอบด้วยคอร์สบิ๊กไบค์ 3 ระดับ เริ่มจาก B1-Basic BigBike B2-Skilled Riding และ B3-Advanced Riding โดยสามารถสมัครเรียนได้ที่ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สมุทรปราการ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 นี้ เป็นต้นไป”
 
“ด้านกิจกรรมการอบรมผ่านทางร้านผู้จำหน่ายฯ เราได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ Safety Advisor ประสานการทำงานร่วมกับทีมครูฝึกขับขี่ปลอดภัยประจำร้าน เพิ่มศักยภาพการให้ความรู้เชิงรุก นำเทคโนโลยีสมัยใหม่ทั้งเครื่องจำลองการขับขี่ Riding Trainer และการฝึกทักษะคาดการณ์อุบัติเหตุทางออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ HondaSafetyAPT.com เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติได้อย่างครบถ้วน”
 
“นอกจากนี้ ในส่วนของแคมเปญ ‘ฮอนด้าจัดให้ ชาวมอเตอร์ไซค์ต้องมีใบขับขี่’ มอบแพคเกจเรียนขับขี่ปลอดภัย พร้อมเข้ารับการทดสอบเพื่อรับใบอนุญาตขับขี่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้าใน 16 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาค ประกอบด้วย กรุงเทพฯ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา นครปฐม อยุธยา ชลบุรี สมุทรสาคร ภูเก็ต กระบี่ พังงา เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน เพื่อเป้าหมายขยายการมอบทักษะขับขี่และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเราได้ขยายแคมเปญนี้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 นี้ โดยสามารถโอนสิทธิได้ภายในระยะเวลา 1 ปี เพื่อสนับสนุนให้คนไทยมีใบขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย”
 
“ฮอนด้าพร้อมทุ่มเทและสนับสนุนการให้ความรู้ขับขี่ปลอดภัยในรูปแบบต่างๆ อย่างเต็มที่ และขอเชิญชวนสื่อมวลชนทุกท่านมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันปลูกฝังวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัย เพื่อลดสถิติอุบัติเหตุบนท้องถนน และร่วมกันเพิ่มโอกาสให้เมืองไทยเป็นเมืองแห่งการขับขี่ปลอดภัยในอนาคต” ดร.อารักษ์ กล่าวสรุป
 
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าได้ที่
เฟซบุ๊ก : facebook.com/HondaSafetyThailand
เว็บไซต์ : hondasafety.thaihonda.co.th
 
#HondaSafetyThailand #HaveaGoodRide #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ