ฮอกกี้ในร่มช-ญชุบตัวโปแลนด์

ฮอกกี้ในร่มช-ญชุบตัวโปแลนด์
ล่าทองซีเกมส์จัดคิวลงทีมเต็มสูบ

พลเรือเอกจีรพัฒน์ ปานสกุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมฮอกกี้ในร่มทีมชาติไทย เปิดผยว่า ตามที่ท่านนายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฯ และคณะกรรมการบริหารมีมติให้ทีมฮอกกี้ในร่มทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิงเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศโปแลนด์ระหว่างวันที่ 15-25 มี.ค.นี้นั้น ซึ่งขณะนี้ทีมฮอกกี้ในร่มทั้งทีมชายและทีมหญิง มีกำหนดการแข่งขันและฝึกซ้อมที่ประเทศโปแลนด์ ที่เมืองเกียสโน ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดวีแยลกอปอลสกา เป็นเมืองที่สวยงามตั้งอยู่บน2ฝั่งของแม่นํ้าวาร์ตา ตั้งอยู่ทางตะวันตก-ตอนกลางของประเทศ โดยเฉพาะเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์แห่งเมืองพอสแนนโดยมีนักศึกษาจากประเทศไทยมาเรียนที่นี้มากกว่า 70 คน สำหรับในเรื่องกีฬาฮอกกี้แล้วที่นี่ถือว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในด้านกีฬาฮอกกี้ของประเทศโปแลนด์และประเทศในทวีปยุโรปเพราะมีสโมสรและนักกีฬาฮอกกี้ที่เป็นทีมชั้นนำโดยเฉพาะประเภทในร่มตัวอย่างที่แสดงออกเด่นชัดคือทีมชาติอินโดนีเชียที่มาฝึกซ้อมในทีมยุโรปก็มาฝึกซ้อมที่เมืองนี้ก่อนหน้าทีมชาติไทยประมาณเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมประมาณ 10 วันที่ผ่านมา

พลเรือเอกจีรพัฒน์ ปานสกุณ กล่าวเสริมว่า ตามกำหนดการโปรแกรมการอุ่นเครื่องของทีมไทยที่ทางโปแลนด์ได้กำหนดให้ไว้มีดังนี้ ใน 17 มี.ค. 66 เวลา18.00-19.30น. ทีมชายลงแข่งขัน,ในวันที่ 18 มี.ค.66 เวลา 17.00-18.00น ทีมชายลงแข่งขัน
เวลา18.00-19.00นทีมหญิง ลงแข่งขัน, ในวันที่ 19 มี.ค.66 เวลา 15.00-16.30น ทีมหญิงลงแข่งขัน
เวลา17.00-18.00น ทีมชายลงแข่งขัน ส่วนวันอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไปอยู่ในระหว่างการปรับปรุงรายการเพื่อให้มีการเตรียมการตลอดจนความเหมาะสมของร่างกายและการประเมินความพร้อมของผู้เล่นทั้งทีมชายและทีมหญิงครับ

"สำหรับในการเดินทางมาแข่งขันและฝึกซ้อมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจากสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศโปแลนด์เป็นอย่างดีมากในเรื่องการจัดทีมฮอกกี้ที่เป็นคู่แข่งขันตลอดจนเรื่องการเตรียมการสนาม ที่พัก สนามออกกำลังกายพร้อมสระนํ้า สำหรับนักกีฬาฮอกกี้ในร่มทั้งทีมชายและทีมหญิง รถรับส่งจากที่พักไปที่สนามและรับกลับ..แต่ที่สำคัญที่สุดคือมีการจัดเตรียมอาหารไทยให้นักกีฬาฮอกกี้ในร่มได้ทานทุกวันทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็นด้วย"

นอกจากนี้ทีมที่ทางสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศโปแลนด์ได้เตรียมไว้ให้แล้วจำนวน 8 ทีมให้กับทีมไทยลงอุ่นเครื่องฝึกซ้อมมี 1.wKs Grunwald Poznan,2.ks pomorzzanin Toruń,
3.lks rogowo,4.ks Stella Gniezno, 5.AZS AwF Poznan,6.AZS politechnika poznanska,7.LKS GASAWA และ8.UKH start 1954 GNINEZNO เป็นทีมชั้นนำของประเทศโปแลนด์ ที่มีนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติอยู่ในแต่ละสโมสร เข้ามาแข่งด้วย
สรุปผลการแข่งขันกีฬาฮอกกี้ในร่ม ทีมชายกับทีมสโมสรฮอกกี้  Rogowo ในวันนี้ เสมอกัน 8:8 เป็นการเล่นตามแผนที่กำหนดโดย โคช์ Esi เพื่อทดสอบในการฝึกว่าจะได้ทำแล้วมีผลเป็นอย่างไรโดยให้ทุกคนทำให้ได้ตามความสามารถของตนเองที่ได้ฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ผลปรากฏว่าได้ผลดีตามที่ได้ฝึก มีการช่วยกันในการนัดจุดที่รับลูกโดยสามารถควบคุมลูกบอลได้เป็นส่วนใหญ่ ถึงแม้ว่ารูปร่างจะเล็กและบางกว่าก็ตาม ส่วนข้อที่จะได้นำมาแก้ไขอาจารย์จิ๊ด ได้จดจำไว้แล้วจะได้ปรึกษากับโคช์ Esi ต่อไป
  

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ