“สื่อสัมพันธ์ชายแดน”

เบตง สื่อมวลชน ส่วนราชการ แข่งขันกีฬากระชับมิตรไทยมาเลเซีย

เบตง สื่อมวลชน และส่วนราชการ ไทย-มาเลเซีย ร่วมแข่งขันกีฬา กระชับมิตรเชื่อมสัมพันธ์ชายแดน ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์เมืองต้นแบบ O.K.อำเภอเบตง
     เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 มี.ค.66 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “สื่อสัมพันธ์ชายแดน” ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์เมืองต้นแบบ O.K.เบตง เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับประเทศมาเลเซีย และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้สู่การขยายตัวภาคการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ โดยมี นางโนรอัสลีนา ไซดิน เลขาธิการคณะกรรมการท้องถิ่น รัฐเปรัฐ นำผู้แทนจากประเทศมาเลเซีย พร้อมสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมแข่งขันกีฬาฟุตบอล และกีฬาพื้นบ้าน กระชับมิตรและสานสัมพันธ์อันดีต่อกัน กับส่วนราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนของจังหวัดยะลา 

      การแข่งขันกีฬา“สื่อสัมพันธ์ชายแดน” ในครั้งนี้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล การแข่งขันกีฬาฟุตบอลมหาสนุก และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ชักเย่อ  ตีก๊อฟมะเขือยาว  วิ่งกระสอบ  และแข่งลากกาบหมาก  บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านที่เรียกเสียงหัวเราะจากนักกีฬาและกองเชียร์ของทั้งสองประเทศได้เป็นอย่างมาก 
      ภายหลังจบการแข่งขันกีฬาฟุตบอลมหาสนุก และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน นายสุพจน์  รอดเรือง ณ หนองคาย  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลคู่พิเศษ VIP ซึ่งเป็นทีมรวมดาวตัวแทนระดับผู้บริหารและสื่อมวลชนของทั้งสองประเทศ มาดวลแข้งเตะฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ และในช่วงค่ำวันนี้จะมีกิจกรรมการพบปะสังสรรค์ ในงานกาล่าดินเนอร์ "ผูกใจรัก ถักใจร้อย ไทย&มาเลย์" ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ 72พรรษา บรมราชินีนาถ บริเวณวิทยาลัยการอาชีพเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ส่วนราชการระดับผู้บริหาร ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนของทั้งสองประเทศได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อกัน ในบรรยากาศความงดงามของอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ 72พรรษา บรมราชินีนาถ วิวทิวทัศน์เมืองเบตงในมุมสูงยามค่ำคืน พร้อมดื่มด่ำกับอาหารรสเลิศที่ปรุงแต่งจากวัตถุดิบหลักในพื้นที่ ซึ่งรังสรรค์โดยเชฟจากวิทยาลัยการอาชีพเบตง 

    กิจกรรม “สื่อสัมพันธ์ชายแดน” ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์เมืองต้นแบบ O.K.เบตง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นระหว่างประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย  โดยอาศัยกีฬาเป็นสื่อกลาง พัฒนาความสัมพันธ์เมืองชายแดนระหว่างสองประเทศ ซึ่งเป็นบ้านใกล้เรือนเคียงที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันเสมอมา ซึ่งสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ถือว่าเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะทำให้สื่อมวลชนของทั้งสองประเทศได้พบปะทำความรู้จักกันแล้ว ยังเป็นโอกาสในการได้ประชาสัมพันธ์ แนะนำการท่องเที่ยว และความงดงามของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา สู่สายตาประชาชนผ่านสื่อมวลชนอีกทางหนึ่งด้วย
โยธิน ประชามติรัฐ /ข่า ว อับดุมานะ ดอฆอ/ภาพ อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ