จัดอบรมเกี่ยวกับสารต้องห้าม

การกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้าม (DCAT) จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสารต้องห้ามทางการกีฬา แก่นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย เพื่อป้องกันและดูแลตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ณ อาคารที่พักนักกีฬา สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่


นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้าม (DCAT หรือ Doping Control Agency of Thailand) จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสารต้องห้ามและการดูแลตนเองแก่นักกีฬายกน้ำหนักที่เก็บตัวอยู่ในแคมป์ทีมชาติจังหวัดเชียงใหม่ นักกีฬายกน้ำหนักที่ยังไม่พ้นโทษที่มีถิ่นพำนักใน จ.เชียงใหม่ รวมถึงผู้ฝึกสอนไทยและต่างชาติ รวม 54 คน ณ อาคารที่พักนักกีฬา สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวิทยากรรับเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายธนดล กาบแก้ว นาวสาวฤทัยรัตน์ คงมา และ นางสาวกฤตยา นราวงษ์ 

การอบรมครั้งนี้นอกจากการให้ความรู้ความเข้าใจในภาคทฤษฎีแล้ว  ยังได้แบ่งกลุ่มนักกีฬาทำเวิร์กช็อปร่วมกันในการค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติม ทำความเข้าใจ รวมถึงข้อควรระวังต่างๆ ในการดูแลตนเองอย่างถูกต้อง  ที่สำคัญคือ หากมีการเจ็บป่วย ควรได้รับคำแนะนำจากแพทย์ประจำทีมก่อนใช้ยาใดๆ  เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬาก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ การแข่งขันในระดับนานาชาติอีกหลายๆ รายการ 
 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ