ผกก.ตม.นราฯพบแก๊งค์ปลอมแปลงเอกสาร

ผกก.ตม.นราฯพบแก๊งค์ปลอมแปลงเอกสารให้ต่างด้าว เตรียมสืบสวนขยายผลจับกุมทลายเครือข่าย

พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้เปิดเผยถึงกรณีการจับกุม MR.DEBGOPAL DAS MAHAPATRA อายุ 24 ปี สัญชาติอินเดีย พร้อมหนังสือเดินทางเลขที่ W6348829 ขณะเดินอยู่ริมถนนบริเวณ 3 แยกสายตากใบ – ตาบา เขตเทศบาลเมืองตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่าหนังสือเดินทางมีการปลอมรอยประทับตราของเจ้าหน้าที่ ตม.จว.นราธิวาส ( ขาออกนอกประเทศ) จึงได้สอบถาม MR.DEBGOPAL DAS MAHAPATRA 

ทราบว่า ได้เดินทางจากประเทศอินเดียมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 ผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ และในวันที่ 4 มี.ค.66ได้เดินทางมาถึง อ.ตากใบ ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อมารับ และพาตนไปพักที่บ้านหลังหนึ่งไม่ทราบจุดแน่ชัด พร้อมได้นำหนังสือเดินทางของตนไปดำเนินการประทับตราแล้วนำมาคืน โดยที่ไม่ทราบว่าเป็นการประทับตราปลอมในหนังสือเดินทาง โดยยืนยันว่าเมื่อถึง อ.ตากใบแล้ว ขั้นตอนทุกอย่างชายไทยคนดังกล่าวไปดำเนินการต่างๆให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะรอส่งตนเข้าไปในประเทศมาเลเซีย ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว
เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว MR.DEBGOPAL DAS MAHAPATRA ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ ในข้อหา ปลอมและใช้ดวงตรารอยตราประทับของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้งสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส กล่าวว่า จากการตรวจสอบการปลอมแปลงตราสัญลักษณ์ หรือ รอยประทับตราของเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส ในครั้งนี้ เป็นความพยายามของแก๊งค์มิจฉาชีพ ที่มีความเชื่อมโยงในการนำพากลุ่มบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งอาจจะมีส่วนพัวพันกับการค้ามนุษย์ ในการแอบลักลอบกลุ่มบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งใช้พื้นที่ จ.นราธิวาส เป็นเส้นทางผ่าน ในเรื่องดังกล่าวนี้ตนได้มีการสั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จ.นราธิวาส ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทลายเครือข่ายกลุ่มดังกล่าวเพื่อจับกุมมาดำเนินคดี ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 ที่ได้มีการเน้นย้ำมาโดยตลอด

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ




ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ