กรมศุลฯยึดยาอีซุกถุงขนม

กรมศุลฯยึดยาอีซุกถุงขนมช็อกโกแลต 5.04 กก. มูลค่า 5.5 ล้านบาท

กรมศุลกากรยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ECSTASY) ซ่อนในถุงขนมช็อกโกแลต
นำเข้าจากต่างประเทศ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5.04 กิโลกรัม  มูลค่า 5.5 ล้านบาท 
ณ ศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพฯ หัวลำโพง ถนนจรัสเมือง แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

นายพันธ์ทอง ลอยกุลนันท์ รองอธิบดีกรมศุลกากร รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรมีภารกิจในการปกป้องสังคมให้ปลอดภัยจากยาเสพติด จึงเข้มงวดในการลักลอบเคลื่อนย้ายยาเสพติดข้ามชาติ ซึ่งที่ผ่านมาพบการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรผ่านทางพัสดุไปรษณีย์อย่างต่อเนื่อง 

โฆษกกรมศุลกากร กล่าวต่ออีกว่า  สำหรับในวันนี้ (22 มีนาคม 2566) เวลา 09.00 น.
กรมศุลกากรตรวจพบพัสดุต้องสงสัยส่งทางไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ต้นทางจากราชอาณาจักรสเปน จำนวน 1 หีบห่อ เจ้าหน้าที่ศุลกากร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ศรภ. กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ร่วมกันเปิดตรวจพัสดุดังกล่าวร่วมกับพนักงาน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พบถุงขนมช็อกโกแลตยี่ห้อ BLANCO จำนวน 2 ถุง ถูกซีลปิดปากถุงมาสนิท 1 ถุง อีก 1 ถุงมีลักษณะปริแตก พบเม็ดยากระจายออกมามีลักษณะเป็นเม็ดสีน้ำตาล เจ้าหน้าที่จึงนำตัวอย่างเม็ดยาดังกล่าวไปทดสอบ
ด้วยน้ำยามาร์ควิส พบว่าทำปฏิกิริยากับน้ำยาทดสอบเปลี่ยนจากสีใสเป็นสีเทาและสีดำ จึงสันนิษฐานได้ว่าเม็ดยาดังกล่าว เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาอี (ECSTASY) จำนวน 9,220 เม็ด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5.04 กิโลกรัม  มูลค่า 5,500,000.00 บาท

กรณีนี้ เป็นการนำของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร อันเป็นความผิดตามมาตรา 244 และมาตรา 252 ประกอบมาตรา 60 และมาตรา 61 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ในข้อหา “นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ECSTASY) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ร่วมกันตรวจยึดพัสดุดังกล่าวเพื่อส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ