ความพร้อมก่อนเกม " AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ”

ความพร้อมก่อนเกม " AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ” รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ คู่แรก 


ทาง “ มนัส มัดตอฮา ” ผช.โค้ชฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย มอง เกมแรกเจอซาอุดีอาระเบียเป็นงานหนักสุดในกลุ่ม เชื่อ ทีมพร้อมเอาชนะได้ทุกทีม ด้าน “ กุสตาโว่ เฮนริเก้ ซโลโควิด ” กุนซือ ซาอุดีอาระเบีย หวัง พาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมให้ได้ตามเป้า ชี้ เกมแรกกับไทยเป็นเกมที่ยาก แต่เชื่อทีมจะเก็บผลที่ต้องการกลับมาได้ ขณะที่คู่ที่สอง “ ซาเดค มาฮูน ” กุนซือ บาห์เรน เผย เป้าหมายหวังพาทีมคว้าสิทธิ์ไปลุยชิงแชมป์โลก2023 ให้ได้ ส่วน “ ไฮซาน อุลลาห์ เชอร์ซาส  ” กุนซือ อัฟกานิสถาน หวังพาทีมเข้ารอบต่อไปให้ ชี้ นักเตะพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจก่อนดวลบาห์เรน

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 66 ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม " AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 ” โดยมี 4 ชาติจากสายเอ เข้าร่วมแถลงความพร้อมก่อนเกมนัดแรก ซึ่งสายเอ คู่แรก เวลา 17.00 น. บาห์เรน พบ อัฟกานิสถาน และ คู่ที่สอง เวลา 20.30 น. ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย

ซึ่งคู่แรก “ ซาเดค มาฮูน ” กุนซือใหญ่ทีมชาติบาห์เรน เผยถึงความพร้อมของทีม ว่า “เรามีความสุขที่ได้เข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้อีกครั้ง และเช่นเดียวกับทีมอื่นๆทั้งหมด เราได้เตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันมาเป็นอย่างดี  เราได้เล่นอุ่นเครื่องหลายแมตช์เพื่อให้ทีมพร้อมที่สุด เพื่อเป้าหมายที่จะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ และผ่านเข้ารอบฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก 2023 ”
ขณะที่ “ ไฮซาน อุลลาห์ เชอร์ซาส ” กุนซือใหญ่ทีมชาติอัฟกานิสถาน เผยถึงความพร้อมของทีม ว่า “ เรามีความสุขที่ได้มาแข่งขันในรายการที่มีทีมที่ดีที่สุดของเอเชียหลายๆทีม ซึ่งก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ให้ได้ เราได้เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี และนักเตะก็มีความพร้อมทั้งสภาพจิตใจและสภาพร่างกาย และเราก็พร้อมที่จะพบกับบาห์เรน ”

ส่วนในคู่ที่สอง  “ มนัส มัดตอฮา ” ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมของทีม ว่า " ทีมชาติไทยชุดนี้เราใช้เวลาเตรียมทีมมาร่วม 2 เดือนตอนนี้ทีมของเราพร้อมแล้วสำหรับทัวร์นาเมนท์ที่จะมาถึง ซึ่งทีมไทยจะต้องเจอกับคู่แข่งร่วมสายทั้ง 3 ทีมที่มาจากอาหรับทั้งหมด พวกเขาเป็นผู้เล่นที่ทักษะความสามารถเฉพาะตัวดีและมีรูปร่างสูงใหญ่เรียกว่าเป็นข้อได้เปรียบเราในเรื่องรูปร่างเลยก็ว่าได้ " 

“ เกมแรกที่จะเจอกับ ซาอุดีอาระเบีย สำหรับเรานี่คือเกมที่สำคัญที่สุดและผมมองว่าการเจอซาอุดีอาระเบียเป็นงานหนักที่สุดของเราในกลุ่มนี้ พวกเขาเป็นทีมที่เน้นเล่นบอลกับพื้นและทำได้ดี เป็นฟุตบอลชายหาดสมัยใหม่ที่เน้นการเล่นบอลกับพื้นมากขึ้น ถึงแม้ซาอุดีอาระเบียจะเพิ่งสร้างทีมอย่างจริงจังได้ไม่นานเรียกว่าเป็นน้องใหม่ก็ว่าได้ แต่พวกเขาก็พัฒนาทีมได้เร็วมาก และมีสไตล์ก็คล้ายๆกับบาห์เรน คู่แข่งอีกทีมที่เราต้องเจอแต่ผมมองว่านักเตะของซาอุดีอาระเบียมีความสามารถเฉพาะที่สูงกว่านักเตะของบาห์เรน ”

ขณะที่ “ กุสตาโว่ เฮนริเก้ ซโลโควิด ” กุนซือใหญ่ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เผยถึงความพร้อมของทีม ว่า “ ทีมชุดนี้เป็นทีมที่สร้างขึ้นมาใหม่อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวและเสริมความแข็งแกร่ง แต่เราก็จะมุ่งมั่นสำหรับรายการนี้ ทุกทีมมีความแข็งแกร่งทั้งหมดไม่ใช่เฉพาะในสายเรา ก็จะต้องมองเป็นเกมต่อเกมไป เพื่อทำตามเป้าหมายที่วางไว้ด้วยการพาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ ”

“ เกมนัดแรกกับไทยถือเป็นเกมที่ยาก เพราะเราเจอกับเจ้าภาพที่เขาเล่นในบ้าน แต่เราก็เตรียมทีมเพื่อให้พร้อมสำหรับเกมนี้แล้ว เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก และหวังว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการกลับมา ”


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน AFC Beach Soccer Asian Cup 2023 รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ

วันที่ 16 มีนาคม 2566
เวลา 17.00น. บาห์เรน พบ อัฟกานิสถาน 
เวลา 20.30น. ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย (ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ YouTube 9 MCOT)

วันที่ 18 มีนาคม 2566
เวลา 17.00น.ซาอุดีอาระเบีย พบ บาห์เรน
อัฟกานิสถาน พบ ไทย (ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ YouTube 9 MCOT)

วันที่ 20 มีนาคม 2566
เวลา 17.00น. อัฟกานิสถาน พบ ซาอุดีอาระเบีย 
เวลา 20.30น. ไทย พบ บาห์เรน (ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 9 MCOT HD และ YouTube 9 MCOT)

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ