6 ทีม ร่วมดวลบอล “วปอ.ลีก”

6 ทีม ร่วมดวลบอล “วปอ.ลีก”
       ประเดิมจารึกแชมป์บนถ้วยรางวัลครั้งแรก

    สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูปภัมภ์ ร่วมกับ นักศึกษาวิทยาลัยป้องกัน ราชอาณาจักร รุ่นที่ 65 ประกาศความพร้อม ในการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-11 มิถุนายน 2566 ที่ สนามแพท สเตเดี้ยม (การท่าเรือ), สนามธันเดอร์โดมสเตเดี้ยม (เมืองทองธานี) และสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี 6 ทีม เข้าร่วมชิงชัย พร้อมประเดิมจารึกแชมป์บนถ้วยรางวัลครั้งแรก

      พลโท ชาติชาย ชัยเกษม ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก ประจำปี 2566 ร่วมด้วย พล.ท. อภิชาต ไชขะดา ประธานนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 65 พร้อมด้วย ผู้แทนทีมฟุตบอล 6 ทีม ได้แก่ พล.อ.ประดิษฐ์ โพธิ์ศรี จาก NDC1, พล.อ.ราชรักษ์  เรือนพืชน์ จาก NDC2, พล.ท.อำนาจ  เลิศหิรัญ จาก NDC3, พล.ต.สาละวิน อุทรักษ์ จาก วปอ. 63, พล.ท.เริงฤทธิ์ บัญญัติ จาก วปอ.64 และ นายชูชีพ พงษ์ไชย จาก วปอ.65 ที่หอประชุมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 โดยได้รับเกียรติจาก ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน เข้าร่วมการ แถลงข่าวฯ เป็นจำนวนมาก เช่น , “นีโน่” นายเมทนี บูรณศิริ ประธานกรรมการ บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส จำกัด นักแสดงและนักร้องชื่อดัง
    ทาง สมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรในพระบรม ราชูปภัมภ์ ร่วมกับนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 65 จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ประเพณี วปอ.ลีก ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-11 มิถุนายน 2566 ที่ สนามแพท สเตเดี้ยม (การท่าเรือ), สนามธันเดอร์โดมสเตเดี้ยม (เมืองทองธานี) และสนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
      สำหรับวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 65 มีนักศึกษาที่มีชื่อเสียงในแวดวง ต่าง ๆ เข้ารับการศึกษา อาทิ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พลโท พนา แคล้วปลอดทุกข์ แม่ทัพภาคที่ 1, ดร.ณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย, นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ จำกัด, “นีโน่” นายเมทนี บูรณศิริ ประธานกรรมการ บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส จำกัด, นางมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธาน เจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืน และสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), นางสาวนิลาวัลย์ พาณิชย์รุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นไอ.คอม จำกัด, นางสาวแคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) และนางสาวเกรซ มหาดารงค์กุล กรรมการบริหาร คอสโม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
      สาหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณี วปอ.ลีก ในอดีตนั้น จัดการแข่งขันในลักษณะฟุตบอล 4 เส้า (จานวน 4 ทีม) ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นทีมศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน นักกีฬาฟุตบอลมีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้น ไป ทั้งนี้ในรุ่นเก่าที่สุดจะจัดในลักษณะเป็นทีมรวม ต่อมาในปี 2564 ได้กำหนดรูปแบบ และวิธีการจัดการ แข่งขันใหม่ โดยเพิ่มจำนวนเป็น 6 ทีม แข่งในแบบพบกันหมด ทั้งนี้เพื่อให้ศิษย์เก่า วปอ.ได้เข้ามามีส่วนร่วม มากขึ้น
    ด้านการแข่งขันฯ ในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันฯ 6 ทีม ประกอบด้วย ทีม วปอ.65, วปอ.64, วปอ.63, NDC1, NDC2 และNDC3 มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาหลักสูตรการ ป้องกันราชอาณาจักรรุ่นต่างๆ และยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของนักศึกษาฯ รวมทั้งเป็นการ เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการจัดกิจกรรมร่วมกันของสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ในพระบรมราชูป ภัมภ์
    โดยกติกาการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ จะประยุกต์ใช้กติกาการแข่งขันของฟีฟ่าให้มีความเหมาะสมกับทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ครึ่งๆ ละ 25 นาที สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ไม่จำกัด จำนวน เพื่อให้ทำความรู้จักกันได้มากที่สุด และสามารถลงเล่นซ้าได้ แต่ละสนามจะแข่งขันจานวน 2 คู่ (เว้นวันเปิด และวันปิด แข่งขันจำนวน 3 คู่) รวมทั้งสิ้น 8 วัน โดยวันสุดท้ายจะเป็นการชิงชนะเลิศตามการจัดอันดับต่าง ๆ
    ซึ่งจะมีการจัดพิธีเปิดในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น. และพิธีปิดในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 20.40 น. ที่ สนามแพท สเตเดี้ยม (การท่าเรือ) โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด/นายกสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เป็นประธานในพิธีฯ
    พลโท ชาติชาย ชัยเกษม กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษา รวมถึงส่งเสริมสุขภาพ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี โดยปีนี้ นักศึกษา รุ่น 65 เป็นแกนหลักในการจัดการแข่งขัน ซึ่งทางสถาบันฯ ต้องขอขอบคุณผู้จัดฯ และผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้การแข่งขันครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะบรรลุวัตถุประสงค์ มีความสามัคคี ส่งเสริมให้สถาบันฯมั่นคงและยั่งยืน สืบไป

ด้าน พลโท อภิชาติ ไชยะดา ประธานนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรรุ่นที่ 65 กล่าวว่า ในนามประธานนักศึกษาวิทยาลัย โดยมี วปอ. รุ่น 65 เป็นแกนหลักในการจัดการแข่งขัน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ ทั้งยังเป็นปีแรกที่ได้รับฉันทามติให้จัดทำถ้วยรางวัลแบบถาวร โดยทีมแชมป์จะถูกจารึกชื่อลงบนถ้วยรางวัล และส่งต่อให้แชมป์ในปีต่อๆไป นอกจากนี้ในวันแข่งขันยังมีกิจกรรมต่างๆมากมาย ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วม สำหรับครั้งนี้ตั้งใจจัดให้สมเกียรติ ยิ่งใหญ่ ส่วนแพ้ชนะเป็นเรื่องของการกีฬา ไม่สำคัญไปกว่าความสมัคคี ของชาว วปอ. ทุกคน

ส่วน พล.อ.ประดิษฐ์ โพธิ์ศรี ผู้แทนทีม NDC 1 เผยว่า สำหรับทีมเราประกอบด้วย NDC รุ่น 50-58 เป็นหลัก หลายคนอายุ 60 ปีขึ้นแล้ว ในด้านของทีมเวิร์กเรามีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เรื่องความรวดเร็วอาจถดถอยลงไปบ้าง โดยในปี 2564 เราได้อันดับที่ 4 ปีต่อมา 2565 ได้อันดับที่ 5 ส่วนปีนี้เราตั้งเป้าไม่เกินอันดับที่ 3 แม้ทีมอื่นอาจมองเราเป็นหมู แต่หมูตัวนี้อาจเป็นหมูป่าเขี้ยวตัน หรือทีมอื่นอาจจะเป็นรำข้าวให้เราเคี้ยวก็เป็นได้

ขณะที่ พล.อ.ราชรักษ์  เรือนพืชน์ ตัวแทนทีม NDC2 เผยว่า ทีมเราน่าจะเป็นทีมที่มีอายุรวมมากที่สุด เพราะประกอบไปด้วยรุ่น 60 ไปจนถึงรุ่น 34 แม้จะเพิ่งซ้อมกันได้ครั้งเดียว แต่ก็เป็นทีมที่แก่แต่เก๋า ยิ่งพอได้เห็นถ้วยรางวัลปีนี้ที่สวยงาม ยิ่งรู้สึกอยากได้มาครอง สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณทุกฝ่าย รวมถึงเจ้าภาพที่ดำเนินการให้การแข่งขันเป็นไปด้วยดี ทำให้เรามีการแข่งขัน วปอ. ดำเนินสืบไป

 ด้าน พล.ท.อำนาจ  เลิศหิรัญ ผู้แทนทีม NDC3 กล่าวว่า ทีมเราประกอบไปด้วยรุ่น 61-63 หลายคนอาจบอกว่าเราเป็นไม้ประดับ แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าเราอาจเป็นไม้ที่อาบยาพิษ เราจะเล่นด้วยศักยภาพที่มีอยู่ให้ดีที่สุด ขอบคุณที่จัดการแข่งขันครั้งนี้ให้เราได้เล่นกีฬาอย่างมีความสุข

 ส่วน พล.ต.สาละวิน อุทรักษ์ ตัวแทนทีม วปอ.63 กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้หนักหนาแน่นอน ดังนั้นรถพยาบาลคงต้องเตรียมการให้พร้อม ในส่วนของทีมเราผู้เล่นมีอายุอยู่ราว 55-58 ปี ซึ่งก็ได้พยายามพูดคุยกับเพื่อนๆให้เน้นความรัก และความสามัคคีเป็นหลัก แม้การคว้าแชมป์อาจจะยาก แต่เราจะทุ่มเทเพื่อรักษาแชมป์เอาไว้ให้ได้

 ด้าน พล.ท.เริงฤทธิ์ บัญญัติ  ตัวแทน วปอ.64 เผยว่า ทีมของเรามีความพร้อมมาก ต้องขอบคุณผู้ริเริ่มจัดการแข่งขัน รวมถึงรุ่น 65 ที่เข้ามาสานต่อกิจกรรมดีๆ และทำถ้วยให้เป็นเอกลักษณ์มีความสำคัญ ทั้งนี้กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬามหาชนที่มีสเน่ห์ต่อผู้แข่งขัน และคนเชียร์อยู่แล้ว จึงอยากเชิญชวนศิษย์เก่า และปัจจุบันทุกคนมาร่วมเชียร์ ส่วนเมื่อปีก่อนเราพลาดเข้าชิงไปนิดเดียว ก็อยากเตือนทีม วปอ.63 ไว้ว่า ทีม วปอ.64 ไม่ได้อยู่นอกสายตา ยังเป็นผู้ท้าชิงเหมือนเดิม 
   ขณะที่ นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้แทน วปอ.65 เผยว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ด้วยพลังของรุ่น 65 ที่ได้ร่วมศึกษา และฝึกซ้อมทุกวันตลอด 6 เดือน รวมถึงได้รับการผลักดันที่สำคัญจากทุกฝ่าย เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์ตรงนั้นมาใช้ในการแข่งขัน ทั้งยังได้รับเกียรติจาก “โค้ชดู๊ด” อดุลย์ รุ่งเรือง มาเป็นโค้ช เราคาดหวังเป็นอย่างยิ่ง ในฐานะเจ้าภาพว่าจะได้ต้อนรับ และอำนวยความสะดวกพี่ๆด้วยความอบอุ่น ตามวัตถุประสงค์ของการแข่งขัน ที่จะเต็มไปด้วยมิตรภาพ และความสามัคคี รู้แพ้ชนะ รู้อภัย ที่สำคัญเลยคือคำนึงถึงสุขภาพเป็นหลัก สุดท้ายที่อยากจะบอกคือ น้องใหม่ วปอ.65 จะขอคว้าแชมป์ไปเอง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ