"ค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียน"

ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยกับการสอบ"ค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 5" นักเรียนแห่สมัครสอบเพิ่มขึ้น 3 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

วันนี้ (26 มีนาคม 2566) เวลา 08.30 น. 
นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ กช.) กล่าวถึงการเข้าสอบของนักเรียนเพื่อคัดเลือกเข้าร่วม “ค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 5 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566” ว่า ตนได้มอบหมายให้ นายวิรัช ลิ้มเจริญสุข ผู้อำนวยการกลุ่มงานโรงเรียนนโยบายพิเศษ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมสนามสอบค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการฯ หลังจากที่ได้มีการเปิดรับสมัครเพื่อสอบคัดเลือกเข้าร่วมค่ายฯ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ – 10 มีนาคม 2566 เปิดรับสมัครวิชาฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา ซึ่งผู้สมัครต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 – 5 ในวันที่สมัคร และวิชาคณิตศาสตร์ต้องเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 5 ในวันที่สมัคร เป็นนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนเอกชน และเป็นนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษายะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปัตตานี และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานราธิวาส โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาศักยภาพทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนเอกชน และพัฒนาทักษะชีวิตการทำงานเป็นทีม และมิตรภาพระหว่างนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ในปีนี้นักเรียนให้ความสนใจสมัครเข้าสอบคัดเลือก จำนวนทั้งสิ้น 6,225 มากกว่าปี 4 ถึง 3 เท่า (ปีงบประมาณ 2565 ผู้สมัคร จำนวน 2,150 คน)

ด้าน นายวิรัช ลิ้มเจริญสุข กล่าวเพิ่มอีกว่า ตนพร้อมด้วย นายอามีน กะดะแซ ผอ.สช.จังหวัดปัตตานี นายมูฮันมัด ดือราแม รอง ผอ.สช.จังหวัดสงขลา น.ส.วรัญชิดาธรณ์ พลานิวัติ ผอ.สช.อำเภอจะนะ น.ส.อรนี เจ๊ะสัน หัวหน้ากลุ่มพัฒนาบุคลากร กน.สช. และคณะทำงานฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม 3 สนามสอบ ได้แก่ สนามสอบวิชาชีววิทยาที่โรงเรียนเตรียมศึกษาวิทยา อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี สนามสอบวิชาคณิตศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ และวิชาเคมีที่โรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี และสนามสอบวิชาคณิตศาสตร์ วิชาเคมี วิชาชีววิทยา และวิชาฟิสิกส์ที่โรงเรียนแสงธรรมวิทยามูลนิธิ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พบว่าการสอบในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักเรียนให้ความร่วมมือเกี่ยวกับข้อการปฏิบัติตัวในการเข้าห้องสอบอย่างเคร่งครัด และในปีนี้มีนักเรียนสมัครเพื่อสอบคัดเลือก จำนวนทั้งสิ้น 6,225 คน แบ่งเป็น วิชาฟิสิกส์ 677 คน วิชาเคมี 927 คน วิชาชีววิทยา 2,878 คน วิชาคณิศาสตร์ 1,743 คน และได้ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบคัดเลือกเข้าร่วมโครงการพรีโอลิมปิกวิชาการฯ วันที่ 17 มีนาคม 2566 แล้วจะคัดเลือกผู้สอบผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าค่าย 1 จำนวน 3 ศูนย์ (ศูนย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ศูนย์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และศูนย์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา) 4 สาขาวิชา คือ คณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา และฟิสิกส์ สาขาวิชาละ 40 คน รวม 480 คน

สำหรับการสอบ “ค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 5 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566” ได้จัดจัดขึ้น 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดยะลา (โรงเรียนพัฒนาวิทยา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา) จังหวัดปัตตานี (โรงเรียนเตรียมศึกษาวิทยา และโรงเรียนจงรักสัตย์วิทยา อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี) จังหวัดนราธิวาส (โรงเรียนเทศบาล 1 (ถนนภูผาภักดี และโรงเรียนนราสิกขาลัย) อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส) จังหวัดสตูล (โรงเรียนมุสลิมศึกษา อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล) และจังหวัดสงขลา (โรงเรียนแสงธรรมวิทยามูลนิธิ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา) ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าร่วมค่ายที่ 1 ค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 5 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน  – 21 พฤษภาคม 2566 ใน 4 สาขาวิชา คือ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ